So với trần nợ công 60% GDP, tỷ lệ nợ công hiện nay chỉ khoảng 43-44% GDP, đây là một thuận lợi rất lớn cho chính sách tài khoá. Đây là điểm cốt yếu trong điều hành và ổn định nền kinh tế vĩ mô trong bối cảnh hiện nay, Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Hoàng Văn Cường cho biết.
Một số rủi ro có thể gây ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong hai tháng năm 2022 như rủi ro suy thoái gia tăng ở các nước trên thế giới, Fed tiếp tục thắt chặt tiền tệ, khủng hoảng năng lượng toàn cầu.
Ngày 10/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Công điện số 1076/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023.
ĐBQH đề nghị bổ sung quy định các công ty, tổ chức phải chịu trách nhiệm về những thông tin quảng cáo của mình trước tình trạng quảng cáo sai sự thật tràn lan, đặc biệt là quảng cáo thuốc, dược phẩm kém chất lượng với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng.
Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 vừa được Quốc hội thông qua với những chỉ tiêu chính giao Chính phủ như tăng trưởng kinh tế 6,5%, lạm phát dưới 4,5%, GDP bình quân đầu người khoảng 4.400 USD.
Bộ trưởng Bộ GTVT đặc biệt lưu ý và yêu cầu chủ đầu tư/Ban quản lý dự án kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn nhà thầu để chọn được nhà thầu mạnh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bán thầu.
Sáng 10/11, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được Quốc hội thông qua đã tiếp thu ý kiến và bỏ điều khoản doanh nghiệp ngoài Nhà nước phải lập Ban Thanh tra nhân dân.
Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ GTVT thẩm định “Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
Các nhà thầu đang nỗ lực huy động nguồn lực thi công trên công trường 4 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam dự kiến thông xe trong năm 2022. Hiện, các dự án đều trong giai đoạn tăng tốc để hoàn thiện và chờ xử lý nền đất yếu.
Thủ tướng đã có quyết định cho thôi giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để nghỉ hưu trước tuổi đối với ông Võ Thành Thống, nguyên Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.
Cuối năm vốn là lúc cao điểm sản xuất của nhiều ngành hàng nhưng năm nay các doanh nghiệp xuất khẩu trong lĩnh vực như da giày, dệt may,... lại phải đối diện tình cảnh đơn hàng sụt giảm mạnh, phải thu hẹp, thậm chí phải ngừng sản xuất.
Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về “Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
Đại biểu đề nghị sửa đổi các quy định của pháp luật có liên quan đến thị trường chứng khoán và quản lý doanh nghiệp; xử lý nghiêm những cá nhân, pháp nhân thương mại trực tiếp có liên quan.
Việc phát triển các sân bay nhỏ, sân bay chuyên dùng phụ thuộc vào chính sách về hàng không chung. Trong khi đó, quy hoạch hệ thống sân bay hiện nay vẫn đang “vắng bóng” sân bay nhỏ, sân bay chuyên dùng.
Đại biểu Lý Văn Huấn đề nghị cần có cơ chế quản lý chặt chẽ trong việc phát hành các tài khoản, việc sử dụng các tài khoản của các cá nhân, có chế tài xử lý nghiêm minh các trường hợp mua bán tài khoản, làm giả giấy tờ để mở các tài khoản tại ngân hàng.