Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì xử lý các vấn đề có liên quan đến việc dừng thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật, tránh để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện.
Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, tình hình giải ngân đầu tư công của Cần Thơ đến hết tháng 8 vẫn chậm được cải thiện. Đây là vấn đề kéo dài nhiều năm, mặc dù thành phố đã đưa ra nhiều giải pháp nhưng chưa mang lại hiệu quả tích cực.
"Khối lượng công việc tới đây còn rất lớn nên phải có con người, cách làm mới, vướng ở đâu tìm cách xử lý ở đó. Nếu đi theo lối mòn của những năm trước thì rất khó hoàn thành nhiệm vụ được giao", Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 1045/QĐ-TTg ngày 6/9/2022 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP.
Đoạn tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có chiều dài khoảng 32 km, với tổng mức đầu tư là gần 9.800 tỷ đồng.
Ngày 29/8, Chính phủ đã giảm kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT với số tiền 31.396 tỷ đồng để tăng cho 7 địa phương thực hiện dự án Vành đai 3 (TP HCM) và vành đai 4 (Hà Nội).
Theo Bộ Giao thông Vận tải, để xử lý dứt điểm những vướng mắc, bất cập tại các trạm thu phí/dự án BOT cần bố trí vốn ngân sách Nhà nước khoảng 13.115 tỷ đồng.
Đối với sân bay thứ hai vùng Thủ đô, dự thảo quy hoạch mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam xác định xây dựng tại Đông Nam Hà Nội. Như vậy, các phương án Yên Lãng (Hải Phòng), Lý Nhân (Hà Nam) đều bị loại bỏ.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nghiên cứu sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) phục vụ dân sự trong trường hợp đủ điều kiện.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, đơn vị đang tích cực đàm phán với liên danh nhà thầu CP03 thi công đoạn ngầm dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội trong tháng 9/2022.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là dự án trọng điểm phải hoàn thành trong năm 2023 nhằm thông tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Tuy nhiên, sau gần 20 tháng thi công, tuyến cao tốc này vẫn chưa đạt 50% khối lượng.
8 tháng đầu năm 2022, giải ngân vốn đầu tư công của Hà Nội đạt khoảng 30% (khoảng 15.323 tỷ đồng). Kết quả này thấp hơn bình quân chung của cả nước (35,49%).
Tỉnh Kiên Giang huy động các nguồn lực khoảng 26.839 tỷ đồng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025, trong đó, có rất nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn.
Ngày 31/8, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 đối với một số bộ, ngành, địa phương.
Thủ tướng đề nghị Bình Thuận lưu ý quy hoạch phát triển năng lượng theo hướng xanh, sạch, hiệu quả; quy hoạch mở rộng, phát triển thành phố Phan Thiết; sáp nhập thị xã La Gi với huyện Hàm Tân.
Theo ông Hồ Quốc Tuấn, sang đến "Trump version 2", rất có thể ASEAN không phải là mục tiêu của ông Trump trong năm 2025 mà Ấn Độ mới là điểm sáng đầu tư. Việt Nam có thể chỉ được hưởng lợi từ cuối năm 2025 trở đi.