|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Thời sự

TP HCM chỉ đạo lập kế hoạch triển khai Trung tâm thương mại ngầm 8.400 tỉ đồng tại Bến Thành

TP HCM chỉ đạo lập kế hoạch triển khai Trung tâm thương mại ngầm 8.400 tỉ đồng tại Bến Thành

TP HCM vừa chỉ đạo lập kế hoạch triển khai thực hiện dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành, trong đó có việc tổ chức thi tuyển quốc tế ý tưởng thiết kế tại khu vực nhà ga Trung tâm Bến Thành.
Thời sự -17:15 | 05/09/2019
Chờ xây cầu, TP HCM nghiên cứu mở rộng một số tuyến đường khu cảng Cát Lái

Chờ xây cầu, TP HCM nghiên cứu mở rộng một số tuyến đường khu cảng Cát Lái

Theo dự kiến, cầu Cát Lái sẽ khởi công từ năm 2020. Hiện tại, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái, TP HCM chấp thuận chủ trương nghiên cứu mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đường Nguyễn Duy Trinh và xây đường nối liên cảng Cát Lái - Phú Hữu.
Thời sự -15:09 | 05/09/2019
Điều chỉnh Quy hoạch Khu kinh tế Nhơn Hội: Tổng diện tích tăng hơn 2.300 ha, bổ sung KCN đô thị Becamex vào quy hoạch

Điều chỉnh Quy hoạch Khu kinh tế Nhơn Hội: Tổng diện tích tăng hơn 2.300 ha, bổ sung KCN đô thị Becamex vào quy hoạch

Theo quy hoạch điều chỉnh, tổng diện tích của Khu kinh tế Nhơn Hội tăng hơn 2.300 ha so với quy hoạch trước đây. Đáng chú ý, Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Bình Định (phân khu 7 và 8) cũng được bổ sung vào Quy hoạch.
Thời sự -12:00 | 05/09/2019
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ: Phải hoàn tất bàn giao mặt bằng vào cuối tháng 10/2020

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ: Phải hoàn tất bàn giao mặt bằng vào cuối tháng 10/2020

Theo đại diện Ban Quản lí dự án Thăng Long, để dự án đầu tư, xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có thể khai thác vào năm 2022, thì việc giải phóng và bàn giao mặt bằng dự kiến phải hoàn tất vào cuối tháng 10/2020.
Thời sự -03:23 | 05/09/2019
Vì sao vị trí trạm thu phí BOT đặt không đúng qui định 70km/trạm?

Vì sao vị trí trạm thu phí BOT đặt không đúng qui định 70km/trạm?

“Nhiều người đặt vấn đề tại sao trạm thu phí không đúng vị trí qui định là 70km/trạm? Đã có rất nhiều cuộc họp bàn về trạm thu phí nhưng không đưa ra được cơ sở pháp lí nào qui định khoảng cách 70 km đặt 1 trạm thu phí, không ai trả lời được...” - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nói.
Thời sự -21:41 | 04/09/2019
Đường 250 tỉ mới nghiệm thu đã nứt toác như bị động đất

Đường 250 tỉ mới nghiệm thu đã nứt toác như bị động đất

Đường Hồ Chí Minh ở đoạn tuyến tránh Chư Sê qua tỉnh Gia Lai vừa mới hoàn thành không lâu đã bị nứt toác sau vài trận mưa.
Thời sự -20:38 | 04/09/2019
Thứ trưởng GTVT: Nhà nước có trách nhiệm bố trí kinh phí cải tạo đường băng sân bay Nội Bài

Thứ trưởng GTVT: Nhà nước có trách nhiệm bố trí kinh phí cải tạo đường băng sân bay Nội Bài

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, sau khi cổ phần hóa ACV, do liên quan đến vấn đề an ninh, những khu bay như đường băng, đường lăn thuộc tài sản Nhà nước nên Nhà nước có trách nhiệm bố trí kinh phí cải tạo, nâng cấp.
Thời sự -20:26 | 04/09/2019
Kết quả sơ tuyển NĐT cao tốc Bắc – Nam là thông tin mật chưa thể công bố

Kết quả sơ tuyển NĐT cao tốc Bắc – Nam là thông tin mật chưa thể công bố

Theo qui định của pháp luật về đấu thầu, đặc biệt quản lí theo chế độ hồ sơ mật thì quá trình đánh giá, thẩm định và lựa chọn nhà đầu tư không được cung cấp cụ thể tại thời điểm này.
Thời sự -20:19 | 04/09/2019
Đại dự án nhà máy nước 5.000 tỉ đồng: Chủ đầu tư trần tình nguyên nhân đầu tư đắt đỏ

Đại dự án nhà máy nước 5.000 tỉ đồng: Chủ đầu tư trần tình nguyên nhân đầu tư đắt đỏ

Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 5.000 tỉ đồng (225 triệu USD), dự án Nhà máy nước Sông Đuống được đánh giá là "đắt đỏ" hơn khá nhiều so với vốn đầu tư ban đầu của các nhà máy khác do phải lắp đặt hệ thống truyền dẫn "khủng" qua 3 con sông.
Thời sự -10:25 | 04/09/2019
Hai tuyến metro TP HCM có thể tiếp tục lùi ngày về đích

Hai tuyến metro TP HCM có thể tiếp tục lùi ngày về đích

Tuyến metro số 1 TP HCM (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quí IV/2021 thay vì năm 2020 như trước đó. Còn tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dự kiến lùi thời điểm "về đích" từ năm 2024 thành năm 2026.
Thời sự -07:12 | 04/09/2019
Chủ đề nóng
'Thúc' nhà đầu tư BOT chuyển trạm thu phí tự động trước 25/9

'Thúc' nhà đầu tư BOT chuyển trạm thu phí tự động trước 25/9

Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải gửi phương án bàn giao, tiến độ thực hiện, quy chế phối hợp về thu phí tự động không dừng về các đơn vị của Tổng cục trước ngày 25/9/2019. Để đảm bảo bàn giao và áp dụng thu phí tự động trước ngày 31/12/2019.
Thời sự -21:45 | 03/09/2019
Nhật Bản - Hàn Quốc mới là hai quốc gia đầu tư mạnh vào TP HCM

Nhật Bản - Hàn Quốc mới là hai quốc gia đầu tư mạnh vào TP HCM

TP HCM không chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, nhưng sẽ chịu tác động mạnh bởi thương mại Nhật - Hàn.
Thời sự -17:14 | 03/09/2019
Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương 65.000 tỉ đồng đang gặp khó

Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương 65.000 tỉ đồng đang gặp khó

Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án Dầu Giây - Liên Khương đang gặp khó về nguồn vốn, không khả thi nếu đầu tư bằng hình thức hợp đồng BOT toàn bộ.
Thời sự -10:26 | 03/09/2019
Doanh nghiệp Hong Kong lo ngại Mỹ áp thuế Việt Nam ngay năm sau

Doanh nghiệp Hong Kong lo ngại Mỹ áp thuế Việt Nam ngay năm sau

Đối với Lever Style, một doanh nghiệp Hong Kong, việc tránh thuế quan của Mỹ không đơn giản chỉ là việc rời Trung Quốc.
Thời sự -21:09 | 02/09/2019
Ngân sách sẽ bù lỗ cho dự án nghìn tỉ thua lỗ?

Ngân sách sẽ bù lỗ cho dự án nghìn tỉ thua lỗ?

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - chủ nợ của nhiều dự án nghìn tỉ thua lỗ, đang rất khó khăn về tài chính, không có khả năng tự cân đối nguồn để bù đắp cho các dự án thua lỗ, để bảo đảm thanh khoản cho VDB sẽ phải dùng ngân sách bù đắp.
Thời sự -15:59 | 02/09/2019
Sắp khởi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đầu tiên

Sắp khởi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đầu tiên

Dự kiến cuối tuần này, Bộ GTVT sẽ tổ chức lễ khởi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lộ - La Sơn qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
Thời sự -14:59 | 02/09/2019
Kiểm toán băn khoăn khả năng thu hồi hơn 3.500 tỉ đồng của Tân Tạo (ITA)

Kiểm toán băn khoăn khả năng thu hồi hơn 3.500 tỉ đồng của Tân Tạo (ITA)

Trong báo cáo tài chính soát xét, kiểm toán độc lập Ernst & Young nhấn mạnh các vấn đề liên quan tới số tiền thuê đất mà Tân Tạo trích trước và khả năng thu hồi các khoản đầu tư và phải thu trị giá trên 3.500 tỉ đồng liên quan đến dự án Nhiệt điện Kiên Lương.
Thời sự -06:42 | 02/09/2019
Dự án cao tốc Bắc - Nam cũng phải tuân thủ Nghị quyết 50 của Bộ Chính trị

Dự án cao tốc Bắc - Nam cũng phải tuân thủ Nghị quyết 50 của Bộ Chính trị

Sau hơn 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, những yếu kém, thiếu sót trong thu hút đầu tư nước ngoài như vụ Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây sự cố môi trường biển ở miền Trung hay dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội bị đội vốn, chậm trễ, chất lượng thấp cũng gây bức xúc trong dư luận.
Thời sự -22:14 | 01/09/2019
Vì sao Quốc lộ 281 ở Hà Tĩnh đã phê duyệt nhưng chưa được sửa chữa, nâng cấp?

Vì sao Quốc lộ 281 ở Hà Tĩnh đã phê duyệt nhưng chưa được sửa chữa, nâng cấp?

Cử tri Hà Tĩnh kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải về thực trạng Quốc lộ 281 ở Hà Tĩnh đã được phê duyệt kế hoạch nâng từ các tuyến đường địa phương lên. Tuy nhiên đến nay chưa được triển khai khắc phục, sửa chữa theo kế hoạch…
Thời sự -21:34 | 01/09/2019
Bài 3. Thu hút FDI: Luật và chính sách không còn mang tính ‘khẩu hiệu'

Bài 3. Thu hút FDI: Luật và chính sách không còn mang tính ‘khẩu hiệu'

‘Do tâm lí nôn nóng chạy theo số lượng trong thu hút đầu tư và tình trạng bất cập trong quản lí đã dẫn đến việc thu hút FDI chưa phát huy được hết tiềm năng.’
Thời sự -15:56 | 01/09/2019
Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?