VinFast sẽ sánh bước cùng những ông lớn khác trong ngành sản xuất ô tô như Audi, Ford, Honda, Hyundai, Lexus, Volkswagen, Porsche,... tại sự kiện năm nay.
Sau gần 30 năm phát triển cùng với ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ô tô Việt Nam mới chỉ sản xuất được tổng cộng 287 chi tiết và cụm chi tiết cho trong khoảng 20.000-30.000 chi tiết linh kiện của một chiếc xe!
Hyundai Motor là một trong số các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải cắt giảm sản lượng do thiếu chip bởi các ca mắc COVID-19 gia tăng ở Malaysia.
Nguyên nhân chính khiến các hãng xe ô tô Nhật Bản cắt giảm sản xuất đến từ việc những nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Đông Nam Á phải đóng cửa vì COVID-19.
Các thương hiệu xe sản xuất Trung Quốc đã tăng thị phần nội địa lên 43,1% trong tháng 7 từ mức 36,5% sau nửa năm trong bối cảnh khan hiếm chip toàn cầu.
VCSC dự kiến doanh số bán ô tô năm nay của VinFast đạt 40.000 chiếc, tăng 59% so với năm trước, đồng thời dự báo doanh thu mảng công nghiệp của Vingroup là 25.600 tỷ đồng, tăng 42% so với năm trước.
Để kích cầu thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19 nhiều hãng xe, đại lý tiếp tục khuyến mãi, giảm giá bán xe, có những mẫu xe giảm gần trăm triệu đồng để tăng doanh số bán hàng.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.