Sau gần 30 năm phát triển cùng với ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ô tô Việt Nam mới chỉ sản xuất được tổng cộng 287 chi tiết và cụm chi tiết cho trong khoảng 20.000-30.000 chi tiết linh kiện của một chiếc xe!
Hyundai Motor là một trong số các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải cắt giảm sản lượng do thiếu chip bởi các ca mắc COVID-19 gia tăng ở Malaysia.
Nguyên nhân chính khiến các hãng xe ô tô Nhật Bản cắt giảm sản xuất đến từ việc những nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Đông Nam Á phải đóng cửa vì COVID-19.
Các thương hiệu xe sản xuất Trung Quốc đã tăng thị phần nội địa lên 43,1% trong tháng 7 từ mức 36,5% sau nửa năm trong bối cảnh khan hiếm chip toàn cầu.
VCSC dự kiến doanh số bán ô tô năm nay của VinFast đạt 40.000 chiếc, tăng 59% so với năm trước, đồng thời dự báo doanh thu mảng công nghiệp của Vingroup là 25.600 tỷ đồng, tăng 42% so với năm trước.
Để kích cầu thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19 nhiều hãng xe, đại lý tiếp tục khuyến mãi, giảm giá bán xe, có những mẫu xe giảm gần trăm triệu đồng để tăng doanh số bán hàng.
Trong thời gian qua, VinFast đã tăng cường hợp tác với nhiều đơn vị sản xuất pin trên thế giới, sẵn sàng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện trong khu vực.
Làn sóng chỉ trích kịch liệt diễn ra, chủ yếu từ phía đảng Cộng hòa đối lập, sau khi các báo cáo nói rằng Huawei đã giành được sự chấp thuận mua chip bán dẫn ô tô do Mỹ sản xuất.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.