|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

Thị trường F&B

4 nhà hàng nhận sao Michelin tại Việt Nam: Lượng khách đặt bàn tăng vọt, đôi khi phải từ chối vì kín chỗ

4 nhà hàng nhận sao Michelin tại Việt Nam: Lượng khách đặt bàn tăng vọt, đôi khi phải từ chối vì kín chỗ

Việt Nam có tổng cộng 103 nhà hàng và quán ăn có tên trong danh sách Michelin Guide Selections, song chỉ có 4 nhà hàng được nhận sao Michelin, gồm Anan Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị.
Kinh doanh -07:02 | 08/06/2023
Số lượng nhà hàng được gắn sao Michelin tại Việt Nam nằm ở đâu so với các quốc gia Đông Nam Á?

Số lượng nhà hàng được gắn sao Michelin tại Việt Nam nằm ở đâu so với các quốc gia Đông Nam Á?

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 4 quốc gia Đông Nam Á có nhà hàng được gắn sao Michelin, gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Malaysia. Trong đó, Thái Lan là quốc gia có số nhà hàng lọt danh sách Michelin Guide Selections nhiều nhất với 453 địa điểm, nhiều hơn so với 103 của Việt Nam.
Kinh doanh -16:00 | 07/06/2023
70 nhà hàng và quán ăn tại Hà Nội và TP HCM lọt danh sách đề xuất của Michelin

70 nhà hàng và quán ăn tại Hà Nội và TP HCM lọt danh sách đề xuất của Michelin

Trong số những nhà hàng và quán ăn tại Việt Nam nhận ngôi sao danh giá Michelin có những cái tên đã nổi tiếng như T.U.N.G Dining, Ốc Đào, A by T.U.N.G, Chả cá Anh Vũ,…
Kinh doanh -20:42 | 06/06/2023
Lượng người sẵn sàng chi tối thiểu 1 triệu đồng/bữa ăn tại Việt Nam tăng trưởng đều đặn

Lượng người sẵn sàng chi tối thiểu 1 triệu đồng/bữa ăn tại Việt Nam tăng trưởng đều đặn

Theo báo cáo từ nền tảng thanh toán Payoo, dù xu hướng chung của người tiêu dùng Việt giai đoạn vừa qua là "thắt lưng buộc bụng", song ngành F&B nói chung và những nhà hàng tiêu chuẩn cao cấp nói riêng vẫn ghi nhận sự tăng trưởng, kể cả khi giá các đơn hàng tăng trung bình 7% trong quý I.
Kinh doanh -12:11 | 18/04/2023
VDSC: Biên lợi nhuận nhóm doanh nghiệp F&B sẽ giảm bớt áp lực từ nửa cuối năm nay

VDSC: Biên lợi nhuận nhóm doanh nghiệp F&B sẽ giảm bớt áp lực từ nửa cuối năm nay

VDSC cho rằng, nhờ doanh thu cao hơn và biên lợi nhuận được cải thiện, lợi nhuận ròng của các công ty F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2023.
Doanh nghiệp -20:00 | 06/03/2023
Các nhãn hàng thời trang xa xỉ mở rộng sang lĩnh vực F&B

Các nhãn hàng thời trang xa xỉ mở rộng sang lĩnh vực F&B

Các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Ralph Lauren,... đã liên tục mở rộng sang lĩnh vực F&B trong thời gian qua bằng việc mở cửa hàng bánh, cà phê,... nhằm mục đích tiếp cận lượng khách hàng mới và tăng độ phủ thương hiệu.
Kinh doanh -11:59 | 12/12/2022
Top doanh nghiệp dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội: KFC duy trì ngôi đầu, Pizza Hut tăng 19 bậc lên thứ hai

Top doanh nghiệp dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội: KFC duy trì ngôi đầu, Pizza Hut tăng 19 bậc lên thứ hai

Sau nhiều tháng không có mặt trong top 10, Pizza Hut đã có bước nhảy vọt 19 bậc để trở thành công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội tháng 10.
Kinh doanh -15:59 | 09/11/2022
Trung Nguyên lọt top 5 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội sau khi ra mắt chuỗi cà phê tại Trung Quốc

Trung Nguyên lọt top 5 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội sau khi ra mắt chuỗi cà phê tại Trung Quốc

Tập đoàn Trung Nguyên (tăng 15 bậc) cùng Cộng Cà Phê (tăng 10 bậc) là hai đơn vị có bước nhảy lớn nhất trong top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội tháng qua.
Kinh doanh -14:58 | 20/10/2022
Highlands Coffee trở thành doanh nghiệp F&B phổ biến nhất mạng xã hội sau khi tăng giá sản phẩm từ tháng 6

Highlands Coffee trở thành doanh nghiệp F&B phổ biến nhất mạng xã hội sau khi tăng giá sản phẩm từ tháng 6

Highlands Coffee đã tăng 8 bậc trong tháng 6, vượt qua nhiều cái tên như KFC, Phúc Long hay The Coffee House để trở thành doanh nghiệp F&B phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng qua.
Kinh doanh -11:16 | 25/07/2022
Thị trường F&B Đông Nam Á: Người dùng dần thay đổi xu hướng, chuyển sang sử dụng sản phẩm rượu, bia không cồn

Thị trường F&B Đông Nam Á: Người dùng dần thay đổi xu hướng, chuyển sang sử dụng sản phẩm rượu, bia không cồn

Đại dịch COVID-19 vô tình trở thành một trong những yếu tố thúc đẩy người dân ở khu vực Đông Nam Á chuyển sang sử dụng các loại đồ uống không cồn hoặc ít cồn.
Kinh doanh -07:24 | 28/06/2022
Ngành thực phẩm và đồ uống tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch COVID-19

Ngành thực phẩm và đồ uống tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch COVID-19

Mặc dù bị ảnh hưởng kéo dài 2 năm do dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống (doanh nghiệp F&B) vẫn có doanh thu quý I/2022 cao. Dự kiến trong quý IV/2022, doanh nghiệp F&B sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa.
Kinh doanh -09:49 | 18/05/2022
Thị trường F&B Việt Nam - 'miếng bánh' hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư ngoại

Thị trường F&B Việt Nam - 'miếng bánh' hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư ngoại

“Đây có phải là thời điểm để nhắm đến Việt Nam? Khi nào nên gia nhập thị trường này? Câu trả lời đơn giản là ngay bây giờ” - ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, nói.
Kinh doanh -07:25 | 13/04/2022
Pizza 4P's thua lỗ gần 38 tỷ đồng trong năm 2021

Pizza 4P's thua lỗ gần 38 tỷ đồng trong năm 2021

Tính đến ngày 31/12/2021, vốn chủ sở hữu của Pizza 4P's giảm từ 136 tỷ đồng trong kỳ trước xuống còn hơn 98 tỷ đồng.
Kinh doanh -16:00 | 07/04/2022
Tận dụng lượng khách khổng lồ từ Lazada, Shopee,... doanh thu trực tuyến ngành F&B tăng gấp đôi

Tận dụng lượng khách khổng lồ từ Lazada, Shopee,... doanh thu trực tuyến ngành F&B tăng gấp đôi

Thời điểm dịch bệnh cũng là giai đoạn để các doanh nghiệp F&B hoàn thiện chiến lược kinh doanh, phát triển hệ thống thanh toán điện tử.
Kinh doanh -07:40 | 16/09/2021
[Infographic] Toàn cảnh thị trường 'bếp trên mây' ở Đông Nam Á

[Infographic] Toàn cảnh thị trường 'bếp trên mây' ở Đông Nam Á

COVID-19 thúc đẩy mô hình kinh doanh cloud kitchen (bếp trên mây) phát triển mạnh ở Đông Nam Á.
Kinh doanh -07:20 | 26/03/2021

Thị trường F&B

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.