|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trung Nguyên lọt top 5 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội sau khi ra mắt chuỗi cà phê tại Trung Quốc

14:58 | 20/10/2022
Chia sẻ
Tập đoàn Trung Nguyên (tăng 15 bậc) cùng Cộng Cà Phê (tăng 10 bậc) là hai đơn vị có bước nhảy lớn nhất trong top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội tháng qua.

Vừa qua, hệ thống lắng nghe hỗ trợ giám sát danh tiếng và thông tin trực tuyến Reputa đã công bố Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 9 vừa qua.

Trong tháng 9, KFC Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững vị trí đầu của bảng xếp hạng, thành công với những hoạt động khuyến mãi, nhận về tổng cộng 300.865 lượt tương tác trong tháng qua dù Total Score đã giảm đi 15,2% so với tháng trước.

Phúc Long tiếp tục giữ vị trí thứ hai với Total Score không có sự chênh lệch nhiều so với tháng trước. Trong tháng này, Phúc Long nổi bật với sự kiện “Grand Opening Phúc Long Premium Xuân Thủy”, đạt 6.695 lượt tương tác. Đây là một chiến lược mở rộng mới của Phúc Long với thiết kế, menu, cửa hàng hoàn toàn khác so với các cửa hàng trước đây.

Nổi bật trong top ba của tháng 9 là The Coffee House với Total Score tăng 47,8%. Nắm bắt xu hướng sự kiện Momo hợp tác với Starbucks, bài đăng này mang về cho The Coffee House 28.348 lượt tương tác và cũng là bài đăng có lượt tương tác cao nhất trong tháng qua.

Theo số liệu thống kê bởi Hệ thống Social Listening - Reputa, Tập đoàn Trung Nguyên và Cộng Cà phê ghi nhận mức tăng nổi bật, tăng lần lượt 15 và 10 bậc so với tháng 8.

Top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội trong tháng 9. (Nguồn: Reputa).

Ngoài những cái tên kể trên, bảng xếp hạng top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất trên mạng xã hội trong tháng qua còn có một số đơn vị khác như công ty TNHH Gong Cha Việt Nam, CTCP TMDV Cổng Vàng, công ty TNHH Vision & Triumph, CTCP Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên và công ty TNHH Koi Café.

Trong số này, chỉ có duy nhất hai đơn vị chứng kiến mức tụt hạng so với tháng trước, đó là CTCP TMDV Cổng Vàng (giảm 2 bậc) và công ty TNHH Koi Café (giảm 3 bậc).

Như đã đề cập, Tập đoàn Trung Nguyên là đơn vị chứng kiến mức thăng tiến lớn nhất trong top 10 của tháng 9. Một phần nguyên nhân dẫn tới điều này là việc Trung Nguyên Legend đã mở chuỗi cà phê tại Trung Quốc, qua đó thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Cụ thể, ngày 21/9, cửa hàng đầu tiên của Tập đoàn Trung Nguyên tại thị trường Trung Quốc đã chính thức khai trương. Đây là cửa hàng Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại thị trường quốc tế, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Taikoo Hui, 699 đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải, Trung Quốc.

"Trung Nguyên Legend đã dành hơn 10 năm để chinh phục những người yêu cà phê tại Trung Quốc bằng những sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt, khác biệt mang thương hiệu Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend", Tập đoàn Trung Nguyên cho biết.

Theo xếp hạng từ Chnbrand (Trung Quốc), thương hiệu cà phê G7 của Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng tại thị trường tỷ dân, giữ thị phần lớn thứ hai trên thị trường thương mại điện tử.

Theo số liệu từ Tập đoàn Trung Nguyên, tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc, và trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend.

Chang - Morden Thai Cuisine duy trì top 1 về thương hiệu dịch vụ F&B phổ biến nhất 

Theo bảng xếp hạng top 10 thương hiệu dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội tháng qua, được thống kê bởi hệ thống Social Listening của Reputa, Chang - Morden Thai Cuisine tiếp tục giữ vững vị trí đầu, song Total Score lại giảm 8,8% so với tháng trước.

Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt trong top 10 là Hana Buffet BBQ, Phúc Long, KFC, Là Việt Coffee, The Coffee House, Toco Toco, Sumo BBQ, The Alley và Vua Cua.

Nhìn chung, các thương hiệu đều ghi nhận lượt tăng hạng so với tháng trước. Chẳng hạn, sự thúc đẩy mạnh mẽ cho các hoạt động khuyến mãi như “3 ly trà sữa size L chỉ 110.000 đồng” (9.845 lượt tương tác) đã giúp Toco Toco tăng 50 hạng và đang giữ ở vị trí thứ 7.

Một đơn vị khác cũng chứng kiến mức tăng hạng đáng kể trong quý vừa qua là Sumo BBQ (tăng 29 bậc). Chỉ có một đơn vị duy nhất chứng kiến sự tụt hạng trong tháng qua là KFC (giảm 1 bậc).

Top 10 thương hiệu dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội tháng qua. (Nguồn: Reputa).

Theo báo cáo của Momentum Works, Việt Nam là thị trường tiêu thụ trà sữa đứng thứ ba Đông Nam Á với quy mô 362 triệu USD, tương đương hơn 8.500 tỷ đồng. Trong tháng này, “Trà sữa” tiếp tục dẫn đầu danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên mạng xã hội, chiếm hơn 42% thảo luận của người dùng.

 Những loại đồ ăn, thức uống được thảo luận nhiều nhất mạng xã hội tháng qua. (Nguồn: Reputa).

Trà sữa luôn là thức uống ưa chuộng của đại đa số người tiêu dùng Việt, song ngành công nghiệp này đang ở ngã ba đường, đối mặt với sự cạnh tranh lớn và luồng đầu tư ồ ạt từ các công ty trong và ngoài nước. Đối với danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội trong tháng 9, “Bánh” ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 20,93% trên tổng thảo luận của người dùng. 

Anh Nguyễn

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.