|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

F&B

Người Việt 'cuồng' trend ẩm thực: Lợi hay hại cho F&B?

Người Việt 'cuồng' trend ẩm thực: Lợi hay hại cho F&B?

Cà phê muối, bánh đồng xu, trà chanh giã tay,... những trào lưu ẩm thực đã đến và đi trong năm vừa qua đã nhận được sự ủng hộ của thực khách Việt.
Kinh doanh -08:26 | 11/04/2024
Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue: Quyết định giảm 25% giá khiến càng bán càng lỗ

Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue: Quyết định giảm 25% giá khiến càng bán càng lỗ

Chủ cửa hàng Mixue Hàng Bún (Hà Nội) bày tỏ bức xúc khi giá bán của Mixue kéo về ngang bằng với các điểm bán vỉa hè, trong khi chi phí đầu tư ban đầu và vận hành cửa hàng là rất lớn. Điều này khiến mục tiêu hòa vốn của bên mua nhượng quyền càng khó đạt được.
Kinh doanh -14:58 | 30/09/2023
Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue phản đối quyết định giảm giá bán 25%

Chủ cửa hàng nhượng quyền Mixue phản đối quyết định giảm giá bán 25%

Sáng 29/9, nhiều chủ đầu tư nhượng quyền đã tập trung trước một cửa hàng Mixue tại Triều Khúc (Hà Nội), nơi được cho là trụ sở Công ty TNHH Snow King Global (đơn vị quản lý thương hiệu Mixue), để phản đối chính sách mới của công ty là giảm 25% giá bán sản phẩm trong khi giảm 8 - 10% giá nguyên liệu đầu vào.
Kinh doanh -15:41 | 29/09/2023
Khi các chuỗi đồ uống Việt đem chuông đi đánh xứ người

Khi các chuỗi đồ uống Việt đem chuông đi đánh xứ người

Cộng cà phê, Highlands Coffee hay Trung Nguyên... đang là những cái tên tạo ra dấu ấn cho những thương hiệu F&B Việt Nam ở xứ người.
Kinh doanh -06:40 | 02/08/2023
Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng nhưng đóng cửa sau một năm, mỗi tháng lỗ cả trăm triệu đồng?

Cà phê Tứ Phủ đầu tư 15 tỷ đồng nhưng đóng cửa sau một năm, mỗi tháng lỗ cả trăm triệu đồng?

Quán cà phê Tứ Phủ đang là tâm điểm bàn luận của giới kinh doanh F&B trong ngày hôm nay, sau khi xuất hiện thông tin quán này đã đóng cửa và hình ảnh mặt bằng bị cho thuê tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội.
Kinh doanh -19:14 | 30/06/2023
Thương vụ đầu tư thất bại của 'Shark' Thủy hồi sinh trở lại?

Thương vụ đầu tư thất bại của 'Shark' Thủy hồi sinh trở lại?

Nhận được nguồn vốn khủng từ ông Nguyễn Ngọc Thủy hay Shark Thủy và tham vọng mở tới hàng trăm cửa hàng, song cơn bão COVID-19 cùng với sự quản lý yếu kém của ban lãnh đạo đã khiến giấc mơ đưa sữa đậu nành vươn ra thế giới của Soya Garden vụt tắt.
Kinh doanh -06:35 | 20/06/2023
4 nhà hàng nhận sao Michelin tại Việt Nam: Lượng khách đặt bàn tăng vọt, đôi khi phải từ chối vì kín chỗ

4 nhà hàng nhận sao Michelin tại Việt Nam: Lượng khách đặt bàn tăng vọt, đôi khi phải từ chối vì kín chỗ

Việt Nam có tổng cộng 103 nhà hàng và quán ăn có tên trong danh sách Michelin Guide Selections, song chỉ có 4 nhà hàng được nhận sao Michelin, gồm Anan Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị.
Kinh doanh -07:02 | 08/06/2023
Số lượng nhà hàng được gắn sao Michelin tại Việt Nam nằm ở đâu so với các quốc gia Đông Nam Á?

Số lượng nhà hàng được gắn sao Michelin tại Việt Nam nằm ở đâu so với các quốc gia Đông Nam Á?

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 4 quốc gia Đông Nam Á có nhà hàng được gắn sao Michelin, gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Malaysia. Trong đó, Thái Lan là quốc gia có số nhà hàng lọt danh sách Michelin Guide Selections nhiều nhất với 453 địa điểm, nhiều hơn so với 103 của Việt Nam.
Kinh doanh -16:00 | 07/06/2023
70 nhà hàng và quán ăn tại Hà Nội và TP HCM lọt danh sách đề xuất của Michelin

70 nhà hàng và quán ăn tại Hà Nội và TP HCM lọt danh sách đề xuất của Michelin

Trong số những nhà hàng và quán ăn tại Việt Nam nhận ngôi sao danh giá Michelin có những cái tên đã nổi tiếng như T.U.N.G Dining, Ốc Đào, A by T.U.N.G, Chả cá Anh Vũ,…
Kinh doanh -20:42 | 06/06/2023
Lượng người sẵn sàng chi tối thiểu 1 triệu đồng/bữa ăn tại Việt Nam tăng trưởng đều đặn

Lượng người sẵn sàng chi tối thiểu 1 triệu đồng/bữa ăn tại Việt Nam tăng trưởng đều đặn

Theo báo cáo từ nền tảng thanh toán Payoo, dù xu hướng chung của người tiêu dùng Việt giai đoạn vừa qua là "thắt lưng buộc bụng", song ngành F&B nói chung và những nhà hàng tiêu chuẩn cao cấp nói riêng vẫn ghi nhận sự tăng trưởng, kể cả khi giá các đơn hàng tăng trung bình 7% trong quý I.
Kinh doanh -12:11 | 18/04/2023
VDSC: Biên lợi nhuận nhóm doanh nghiệp F&B sẽ giảm bớt áp lực từ nửa cuối năm nay

VDSC: Biên lợi nhuận nhóm doanh nghiệp F&B sẽ giảm bớt áp lực từ nửa cuối năm nay

VDSC cho rằng, nhờ doanh thu cao hơn và biên lợi nhuận được cải thiện, lợi nhuận ròng của các công ty F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2023.
Doanh nghiệp -20:00 | 06/03/2023
Các nhãn hàng thời trang xa xỉ mở rộng sang lĩnh vực F&B

Các nhãn hàng thời trang xa xỉ mở rộng sang lĩnh vực F&B

Các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Ralph Lauren,... đã liên tục mở rộng sang lĩnh vực F&B trong thời gian qua bằng việc mở cửa hàng bánh, cà phê,... nhằm mục đích tiếp cận lượng khách hàng mới và tăng độ phủ thương hiệu.
Kinh doanh -11:59 | 12/12/2022
Qatar và các quốc gia vùng Vịnh có thể thu 6 tỷ USD từ bán đồ ăn tại World Cup 2022

Qatar và các quốc gia vùng Vịnh có thể thu 6 tỷ USD từ bán đồ ăn tại World Cup 2022

Ngành F&B ở Qatar nói riêng và các quốc gia vùng Vịnh khác nói chung có thể hưởng lợi từ nhu cầu ăn uống tăng cao của khách hàng trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022.
Kinh doanh -09:57 | 23/11/2022
Top doanh nghiệp dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội: KFC duy trì ngôi đầu, Pizza Hut tăng 19 bậc lên thứ hai

Top doanh nghiệp dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội: KFC duy trì ngôi đầu, Pizza Hut tăng 19 bậc lên thứ hai

Sau nhiều tháng không có mặt trong top 10, Pizza Hut đã có bước nhảy vọt 19 bậc để trở thành công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội tháng 10.
Kinh doanh -15:59 | 09/11/2022
Trung Nguyên lọt top 5 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội sau khi ra mắt chuỗi cà phê tại Trung Quốc

Trung Nguyên lọt top 5 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội sau khi ra mắt chuỗi cà phê tại Trung Quốc

Tập đoàn Trung Nguyên (tăng 15 bậc) cùng Cộng Cà Phê (tăng 10 bậc) là hai đơn vị có bước nhảy lớn nhất trong top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất mạng xã hội tháng qua.
Kinh doanh -14:58 | 20/10/2022

F&B

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.