|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thêm 1,1 triệu liều vắc xin AstraZeneca về, Việt Nam đã có hơn 20 triệu liều

14:53 | 13/08/2021
Chia sẻ
Sáng nay, lô vắc xin AstraZeneca với hơn 1,1 triệu liều đã về tới TP HCM. Đây là lô vắc xin thứ 8 do Việt Nam đặt mua thông qua Công ty VNVC trong hợp đồng cung ứng 30 triệu liều của AstraZeneca.

Vào lúc 10h sáng 13/8, lô vắc xin AstraZeneca với hơn 1,1 triệu liều đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Đây là lô vắc xin thứ 8 do Việt Nam đặt mua thông qua công ty VNVC trong hợp đồng cung ứng 30 triệu liều của AstraZeneca, Zing đưa tin.

Thêm 1,1 triệu liều vắc xin AstraZeneca về Việt Nam - Ảnh 1.

Sau tháng 10, vắc xin từ các hợp đồng mua của nước ngoài sẽ về rất nhiều, dự kiến trong quý IV sẽ có khoảng 60 triệu liều. (Nguồn: Reuters).

Như vậy đến nay, Việt Nam đã nhận được hơn 20,5 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 từ nhiều nguồn, trong đó COVAX hỗ trợ gần 9,2 triệu liều, Việt Nam đặt mua qua VNVC hơn 5 triệu liều, nguồn vắc xin được tặng là hơn 3,7 triệu liều; 1 triệu liều Sinopharm đặt mua và hơn 1,2 triệu liều Pfizer.

Trước đó, phát biểu trong phiên họp ngày 12/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết trong tháng 8 chỉ có thêm khoảng 3 triệu liều vắc xin về Việt Nam. Trong tháng 9, dự kiến chỉ có khoảng 9,3 triệu liều vắc xin được nhập về.

Sau tháng 10, vắc xin từ các hợp đồng mua của nước ngoài sẽ về rất nhiều (dự kiến trong quý IV sẽ có khoảng 60 triệu liều). Các dự án tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin của nước ngoài cũng bắt đầu đi vào hoạt động. Các vắc xin trong nước cũng sẽ hoàn tất quy trình thử nghiệm lâm sàng.

Theo thống kê trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 quốc gia, đến sáng 13/8, Việt Nam đã tiêm trên 13,3 triệu liều vắc xin COVID-19, trong đó có khoảng 1,1 triệu người đã được tiêm đủ 2 mũi.

Phương Trang

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.