Tháng 1/2021 là mùa mua sắm cuối năm, trùng với thời điểm cận Tết Nguyên đán, song các chuỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động lại chứng kiến tổng doanh thu và lợi nhuận suy giảm so với cùng kỳ năm trước.
Là ngành bị ảnh hưởng trực tiếp từ những biện pháp phòng chống dịch, song năm qua các đại gia ngành bán lẻ tại Việt Nam như Thế giới di động, VinCommerce vẫn sống khoẻ bằng cách này hay cách khác.
Truck Capital Master Fund đã chuyển quyền sở hữu 628.000 cổ phiếu MWG cho Keyrock Capital Master Fund. Cùng ngày 13/1, một nhóm quỹ ngoại khác cũng sang tay tổng cộng 450.000 đơn vị.
Mô hình Điện Máy Xanh Supermini được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giải quyết bài toán thị phần và là động lực thúc đẩy tăng trưởng chính của Thế Giới Di Động năm 2021.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng Điện Máy Xanh supermini cuối năm 2021 và hướng đến vận hành khoảng 2.500 cửa hàng Bách Hoá Xanh hết năm tới.
Ông lớn bán lẻ Thế Giới Di Động mới đây đã ra mắt MV ‘chất như nước cất’, mượn rap để nói về cuộc sống đầy màu sắc của đội ngũ IT ‘chất lừ’: nhạc lên bắn rap, nhạc xuống code thần sầu.
Dự kiến trong tháng 1 và tháng 2 năm 2021, Thế Giới Di Động sẽ phát hành gần 13,6 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ quản lí chủ chốt bao gồm ở cả công ty con.
Tương tự Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, để tận dụng lượng khách hàng, bộ đôi Nhà thuốc An Khang và Bách Hoá Xanh được MWG kết hợp với nhau trong cùng một điểm bán.
Chủ tịch HĐQT của Thế Giới Di Động tiết lộ kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay Thế Giới Di Động đã tiết kiệm được khoảng 200 tỉ đồng chi phí thuê mặt bằng qua thương thảo nhằm đối phó với dịch COVID-19
Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu của chuỗi An Khang ghi nhận mức tăng trưởng 157% so với cùng kì 2019. Kết quả này là cơ sở để MWG rót thêm tiền vào chuỗi nhà thuốc trong thời gian tới trước bối cảnh chuỗi Thế Giới Di Động hụt hơi.
Dữ liệu mới nhất về thị trường lao động Mỹ khiến một số người bất ngờ khi nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến, dù tỷ lệ thất nghiệp vẫn đi lên.