Doanh nghiệp

Ông Trần Kinh Doanh: Bách Hoá Xanh sẽ hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng 100.000 đồng/lần mua hàng

21:03 | 22/07/2021

Chia sẻ

Trong bối cảnh lưu lượng hàng hóa qua hệ thống tăng lên gấp đôi so với bình thường, CEO của hệ thống Bách Hoá Xanh cho biết áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi.

Sáng 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với Hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Ông Trần Kinh Doanh: Bách Hoá Xanh sẽ hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng - Ảnh 1.

Ông Trần Kinh Doanh phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Công thương (Ảnh: Bộ Công thương).

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh cho biết: "Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện nay có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20.000 người và có 560 cửa hàng tại TP HCM".

"Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000 - 3.000 tấn/ngày.

Liên quan đến những dư luận gần đây về giá các mặt hàng tại hệ thống Bách Hóa Xanh tăng, theo ông Trần Kinh Doanh: "Trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000 - 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên. Tuy vậy trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại".

CEO của hệ thống Bách Hoá Xanh nói thêm: "Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng". 

Đồng thời ông Doanh cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Theo Tổ công tác đặc biệt, hệ thống Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm,... Trước đó, một cửa hàng ở TP Buôn Ma Thuột và Sóc Trăng đã bị Đội quản lý thị trường lập biên bản xử phạt vì bán hàng không đúng giá niêm yết.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng hệ thống Bách Hóa Xanh cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.

Ông Trần Kinh Doanh: Bách Hoá Xanh sẽ hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng - Ảnh 2.

Một góc của siêu thị Bách Hoá Xanh (Ảnh: Bộ Công thương).

Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

Thứ trưởng nói thêm: "Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong quá trình kinh doanh, cung ứng hàng hóa nếu phát sinh vướng mắc, doanh nghiệp cần báo cho địa phương và Bộ Công Thương để có sự phối hợp, tháo gỡ kịp thời".

Hoàng Kiều