Sự xuất hiện của Temu tại Việt Nam cùng với chương trình tiếp thị liên kết đã mở ra một cơ hội lớn cho cả người tiêu dùng lẫn những người muốn kiếm thêm thu nhập từ việc quảng bá sản phẩm trực tuyến.
Thu hút bởi chiếc camera hành trình ôtô chỉ 71.000 đồng, anh Lê Hưng đặt mua trên Temu - sàn bán lẻ online xuyên biên giới của Trung Quốc - và nhận hàng tại Hà Nội sau 3 ngày.
PDD đã xây dựng đế chế bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai Trung Quốc chỉ sau 9 năm hoạt động nhờ chiến lược giá rẻ. Tuy nhiên, thành công của PDD nói riêng và thương mại điện tử nói chung đang khiến tình trạng giảm phát của Trung Quốc trở nên khó giải quyết.
Mức giảm một phiên sâu nhất của cổ phiếu PDD kể từ khi niêm yết đã thổi bay gần 40 tỷ USD vốn hóa thị trường. Điều này khiến tài sản ròng của nhà sáng lập Pinduoduo - Colin Huang, giảm hơn 14 tỷ USD, rời khỏi vị trí người giàu nhất Trung Quốc.
Dù thành công vang dội trên thị trường quốc tế với chiến lược giá rẻ, Temu đang bị cản bước tại Đông Nam Á trước những tên tuổi lâu đời như Shopee, Lazada hay lính mới TikTok Shop.
Temu, ứng dụng thương mại điện tử do công ty PDD Holdings của Trung Quốc vận hành, cho biết với CNBC rằng họ sẽ phát sóng một quảng cáo tại sự kiện Super Bowl vào Chủ nhật tới trong nỗ lực tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Mỹ.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.