Thu hút bởi chiếc camera hành trình ôtô chỉ 71.000 đồng, anh Lê Hưng đặt mua trên Temu - sàn bán lẻ online xuyên biên giới của Trung Quốc - và nhận hàng tại Hà Nội sau 3 ngày.
PDD đã xây dựng đế chế bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai Trung Quốc chỉ sau 9 năm hoạt động nhờ chiến lược giá rẻ. Tuy nhiên, thành công của PDD nói riêng và thương mại điện tử nói chung đang khiến tình trạng giảm phát của Trung Quốc trở nên khó giải quyết.
Mức giảm một phiên sâu nhất của cổ phiếu PDD kể từ khi niêm yết đã thổi bay gần 40 tỷ USD vốn hóa thị trường. Điều này khiến tài sản ròng của nhà sáng lập Pinduoduo - Colin Huang, giảm hơn 14 tỷ USD, rời khỏi vị trí người giàu nhất Trung Quốc.
Dù thành công vang dội trên thị trường quốc tế với chiến lược giá rẻ, Temu đang bị cản bước tại Đông Nam Á trước những tên tuổi lâu đời như Shopee, Lazada hay lính mới TikTok Shop.
Temu, ứng dụng thương mại điện tử do công ty PDD Holdings của Trung Quốc vận hành, cho biết với CNBC rằng họ sẽ phát sóng một quảng cáo tại sự kiện Super Bowl vào Chủ nhật tới trong nỗ lực tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Mỹ.
Nhu cầu bùng nổ của phương Tây đối với hàng thời trang nhanh và thương mại điện tử được bán bởi Temu và Shein đang thúc đẩy giá cước vận tải hàng không. Đồng thời, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty hậu cần vận chuyển từ châu Á.
Theo dữ liệu thị phần mới nhất, nền tảng thương mại điện tử giá rẻ của Trung Quốc - Temu, đang cạnh tranh ngang ngửa với các chuỗi cửa hàng đồng giá ở Mỹ, kể cả công ty dẫn đầu ngành Dollar General.
Temu, một ứng dụng mua sắm ra mắt tại Mỹ vào tháng 9 năm ngoái, đã trở thành nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ cho công ty mẹ PDD Holdings, nâng giá trị thị trường vượt cả Alibaba.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.