Mức giảm một phiên sâu nhất của cổ phiếu PDD kể từ khi niêm yết đã thổi bay gần 40 tỷ USD vốn hóa thị trường. Điều này khiến tài sản ròng của nhà sáng lập Pinduoduo - Colin Huang, giảm hơn 14 tỷ USD, rời khỏi vị trí người giàu nhất Trung Quốc.
Dù thành công vang dội trên thị trường quốc tế với chiến lược giá rẻ, Temu đang bị cản bước tại Đông Nam Á trước những tên tuổi lâu đời như Shopee, Lazada hay lính mới TikTok Shop.
Temu, ứng dụng thương mại điện tử do công ty PDD Holdings của Trung Quốc vận hành, cho biết với CNBC rằng họ sẽ phát sóng một quảng cáo tại sự kiện Super Bowl vào Chủ nhật tới trong nỗ lực tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Mỹ.
Nhu cầu bùng nổ của phương Tây đối với hàng thời trang nhanh và thương mại điện tử được bán bởi Temu và Shein đang thúc đẩy giá cước vận tải hàng không. Đồng thời, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty hậu cần vận chuyển từ châu Á.
Theo dữ liệu thị phần mới nhất, nền tảng thương mại điện tử giá rẻ của Trung Quốc - Temu, đang cạnh tranh ngang ngửa với các chuỗi cửa hàng đồng giá ở Mỹ, kể cả công ty dẫn đầu ngành Dollar General.
Temu, một ứng dụng mua sắm ra mắt tại Mỹ vào tháng 9 năm ngoái, đã trở thành nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ cho công ty mẹ PDD Holdings, nâng giá trị thị trường vượt cả Alibaba.
Theo South China Morning Post, sự xuất hiện của các ứng dụng mua sắm như Shein và Temu, đưa hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc đến người tiêu dùng nước ngoài, đang thay đổi bộ mặt thương mại điện tử của quốc gia tỷ dân.