Temu tiếp tục đốt tiền quảng cáo tại Super Bowl
Theo CNBC, đây là một điều hiếm hoi đối với một công ty Trung Quốc khi mua suất quảng cáo Super Bowl với giá lên đến hàng triệu USD. Tuy nhiên, đây sẽ là quảng cáo thứ hai của Temu tại sự kiện nổi tiếng của xứ cờ hoa. Năm ngoái, Temu đã gây tiếng vang khi phát sóng quảng cáo đầu tiên, cho thấy công ty mẹ PDD tích cực xâm nhập thị trường Mỹ như thế nào.
Ngoài quảng cáo, Temu còn tặng 5 triệu USD mã giảm giá và các khuyến mãi liên quan. Người phát ngôn cho biết vào ngày Super Bowl, Temu dự định sẽ tặng thêm 10 triệu USD. Người phát ngôn này không cung cấp thêm chi tiết về nội dung của quảng cáo hoặc giá trả cho suất quảng cáo.
Temu ra mắt vào tháng 9 năm 2022 và ngay sau đó đã phát sóng quảng cáo Super Bowl vào năm 2023. Quảng cáo đó có hình ảnh một phụ nữ trẻ ngạc nhiên trước giá rẻ của quần áo và phụ kiện mà Temu cung cấp.
Câu hát hóm hỉnh trong quảng cáo: "Giá cả khiến tôi phải choáng váng. Tôi cảm thấy quá giàu. Tôi cảm thấy như một tỷ phú. Tôi đang mua sắm như một tỷ phú."
Trong một cuộc khảo sát với 150 người do công ty nghiên cứu thị trường Zappi thực hiện, 51% cho biết họ "yêu thích" quảng cáo của Super Bowl vào năm ngoái, chấm điểm 8 hoặc hơn, trên thang điểm 10. Con số này tương đương với mức trung bình của các quảng cáo khác mà Zappi khảo sát.
Tuy nhiên, 21% người được hỏi "ghét" quảng cáo, chấm điểm 4 hoặc thấp hơn trên thang điểm tương tự. Zappi cho biết con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình. Hơn một phần ba (34%) người xem cho rằng những tuyên bố trong quảng cáo không đáng tin.
- TIN LIÊN QUAN
-
Chiến lược siêu rẻ của Temu khiến chuỗi bán lẻ đồng giá tại Mỹ lao đao vì mất khách 08/12/2023 - 11:33
Dù vậy, Temu vẫn tiếp tục chi mạnh cho tiếp thị để thu hút người dùng thông qua các nền tảng như Facebook. Chi phí quảng cáo của Temu tại Mỹ tăng 318% và 101% so với cùng kỳ năm ngoái trên Facebook và Instagram, theo dữ liệu từ Sensor Tower.
Và khoản chi đó đã được đền đáp.
Sensor Tower cho biết Temu là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Mỹ vào năm ngoái. Số người dùng hoạt động hàng tháng của Temu đạt 51 triệu vào tháng 1, tăng gần 300% so với cùng kỳ năm trước.
Thách thức hiện nay của Temu là giữ chân những người dùng đó và tăng thị phần thương mại điện tử tại Mỹ khi họ muốn cạnh tranh với các đối thủ như Amazon.
Tháng trước, Morgan Stanley cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng rằng theo khảo sát của họ, số lượng hộ gia đình mua sắm trên Temu vào tháng 1 giảm 20% so với tháng 9/2023. Ngân hàng đầu tư này cũng cho biết bất kỳ mức tăng thị phần nào tại Mỹ trong năm 2024 có thể sẽ "khiêm tốn" hơn.