Tiền mặt vẫn là vua tại Việt Nam song Việt Nam đang đứng trước một cuộc cách mạng phi tiền mặt, tương tự những gì diễn ra ở Trung Quốc khoảng 10 năm trước.
Từ nay các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể dễ dàng đăng ký để trở thành đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ của Sacombank ngay trên website https://card.sacombank.com.vn.
Tỷ lệ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt của người Việt trong thời gian qua đã có những cải thiện đáng kểm nhất là trong đại dịch COVID-19 khi người dân được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc.
Tỷ lệ dân số trẻ, am hiểu công nghệ cao kèm theo tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng khiến Việt Nam trở thành một thị trường màu mỡ và nóng bỏng cho các công ty fintech
Từ nay đến ngày 31/7/2021, Sacombank triển khai Combo 4.0 với nhiều ưu đãi về phí dành cho khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Sacombank eBanking (bao gồm Internet Banking, Mobile Banking) và ứng dụng tài chính Sacombank Pay.
Dù mới xuất hiện trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số tại Indonesia, ShopeePay - ví điện tử của sàn giao dịch trực tuyến Shopee - đã vươn lên dẫn đầu nhờ sự bùng nổ thương mại điện tử trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Công ty thanh toán trực tuyến Trung Quốc NetsUnion và gã khổng lồ thanh toán thẻ China UnionPay vừa thông báo các khoản thanh toán trực tuyến đã tăng kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ tháng Năm khi người dân đi du lịch, ăn uống và lưu trú.
Từ ngày 15/4/2021, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Chương trình "Ưu đãi cho chủ thẻ đồng thương hiệu BAC A BANK - TH truemart", giúp khách hàng có thêm cơ hội trải nghiệm các sản phẩm đa dạng, đẳng cấp tại chuỗi cửa hàng TH truemart.
Hai hạng thẻ liên kết là Sacombank Vietnam Airlines Visa Signature và Sacombank Vietnam Airlines Visa Platinum sở hữu nhiều đặc quyền, ưu đãi cho chủ thẻ khi sử dụng tài chính tại ngân hàng và dịch vụ bay của Vietnam Airlines.
Không hẳn những chú voi to lớn và cán lướt, hay những chú linh dương sải bước và nhanh nhẹn, lợi thế phát triển các hệ sinh thái ngân hàng số tại Việt Nam đang nghiêng về những sư tử đầu đàn.
Trong khi gần 40 ví điện tử đang cạnh tranh lẫn nhau trên thị trường thanh toán số đầy hấp dẫn của Việt Nam, một đối thủ khác đã xuất hiện: Mobile Money.
Du khách Việt Nam đã có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động của ngân hàng TPBank và Sacombank quét mã ThaiQR để thanh toán với tỷ giá ưu đãi, có lợi hơn so với sử dụng thẻ quốc tế.
Người sử dụng tại TP HCM có xu hướng chi tiêu cao hơn qua các ví điện tử với mức trung bình 3,7 triệu đồng/tháng; còn người sử dụng tại Hà Nội chi thấp hơn hẳn với mức gần 2,9 triệu đồng/tháng.
Với gần 125 triệu thuê bao di động, khoảng 30% người trưởng thành chưa có tài khoản ngân hàng, cơ hội cho việc phát triển dịch vụ Mobile Money (dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ) tại Việt Nam là rất lớn.
Thị trường công nghệ tài chính khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều khả năng sẽ cực kì sôi động trong thời gian tới khi dự kiến sẽ có thêm 100 cái tên mới cho tới năm 2025. Điều này phần nào thúc đẩy lượng giao dịch di động tại Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố sẽ chuyển đổi hệ thống Ngân hàng số hoàn toàn mới và ra mắt dịch vụ SmartBanking thế hệ mới vào ngày 20/3 tới đây.
Khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money có thể sẽ phải trả một phức phí nhất định. Đây là thông tin mới nhất do Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết vào chiều ngày 15/3.