Startup từ chối 7 tỉ đồng của Shark Hưng gọi vốn thành công từ quĩ ngoại
Hoozing, một startup Việt Nam có mục tiêu trở thành "siêu thị bất động sản", thông báo họ đã gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư mạo hiểm Smilegate Investment, song không tiết lộ thông tin chi tiết về thương vụ.
Ra đời vào năm 2015, Hoozing vận hành mô hình chợ trực tuyến để giúp người dùng tìm và thuê bất động sản trong dài hạn. Hoạt động dựa trên cộng đồng, người dùng có thể tìm cả những bất động sản có thể thuê từ những người thuê hiện tại chuẩn bị chuyển.
Hoozing tuyên bố mục tiêu của công ty là số hóa các giao dịch bất động sản ở Việt Nam và khiến hoạt động thuê và cho thuê dễ tiếp cận, đáng tin cậy và đơn giản. Dù vậy, Hoozing thừa nhận những khó khăn cho mọi người có xu hướng tiết kiệm tiền mặt thay vì đầu tư vào bất động sản trong đại dịch COVID-19.
"Xu hướng số hóa các giao dịch bất động sản vẫn tăng và Hoozing sẽ tận dụng vốn đầu tư để thiết kế nền tảng công nghệ đáp ứng nhu cầu của thị trường", Hoozing chia sẻ với Tech in Asia.
Hiện tại, Hoozing đang ra mắt một ứng dụng với kho dữ liệu của họ và mạng lưới đại lí để giúp người cho thuê và khách thuê tìm những giao dịch phù hợp. Ứng dụng sẽ mang đến cho thị trường 50.000 bất động sản và 7.000 đại lí.
Với ứng dụng mới, người dùng có thể tìm, xem bất động sản trực tuyến, nhận thông tin từ đại lí và các phân tích dữ liệu thị trường. Ứng dụng của Hoozing còn có khả năng tìm kiếm thông tin, xem bất động sản 3D và so sánh giá thông minh.
Ban điều hành Hoozing đang lên kế hoạch mở rộng tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số khu vực có nhu cầu bất động sản thực.
Trước đó, Hoozing từng nhận vốn đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm cho khu vực Đông Nam Á Expara Ventures. Năm 2018, startup xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam song từ chối nhận vốn đầu tư.