|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Start-up tinh dầu khởi nghiệp nhờ sức mạnh của cộng đồng

17:09 | 31/10/2018
Chia sẻ
Nhờ sự hỗ trợ của nhóm Khởi nghiệp Việt Nam, một dự án Start-up tinh dầu chỉ cần hai tháng để đưa sản phẩm ra thị trường, và hòa vốn ngay trong tháng thứ hai sau khi bán hàng.
start up tinh dau khoi nghiep nho suc manh cua cong dong Khát vọng giúp phụ nữ tỏa hương của cô gái tạo ra tinh dầu nước hoa

Tiền thân của Công ty Cổ phần Khởi Nguyên là dự án F1 Tinh dầu của nhóm Khởi Nghiệp Việt Nam. Nhóm sáng lập - gồm Nguyễn Long, Nguyễn Mai và Nguyễn Lý - không hề quen nhau trước đó, nhưng đã cùng tham gia dự án. Sau một tháng làm việc với dự án, họ quyết định khởi nghiệp với thương hiệu riêng cho sản phẩm tinh dầu thiên nhiên. Dành thêm một tháng để chuẩn bị kỹ lưỡng cho sản phẩm, nhóm đã ra mắt những “đứa con” đầu tiên vào thị trường vào tháng 8 năm nay.

Sản phẩm tinh dầu thiên nhiên nguyên chất của Khởi Nguyên có ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày, an toàn, tốt cho sức khỏe.

start up tinh dau khoi nghiep nho suc manh cua cong dong
Những chai tinh dầu Khởi Nguyên trong một cửa hàng giày dép Series 7 Shoes ở thành phố Hà Nội. Ảnh: Công ty Khởi Nguyên.

Giai đoạn đầu, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu, lựa chọn sản phẩm, mẫu mã, cách tiếp cận khách hàng, nhưng Khởi Nguyên đã từng bước vượt qua. Những khách hàng đầu tiên mua hàng của công ty nhờ cách tiếp cận truyền thống và cách tiếp cận online. Sau khi dùng sản phẩm tinh dầu của Khởi Nguyên, họ tiếp tục mua sản phẩm để biếu tặng người thân.

Ngay tháng thứ hai, Khởi Nguyên đã hòa vốn và bắt đầu có lợi nhuận. Để đạt được những thành công trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, Khởi Nguyên nhận sự hỗ trợ mạnh mẽ của cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam. Đây cũng là môi trường đã tạo cho họ điều kiện kết nối cộng đồng, kết nối các cố vấn về marketing, bán hàng, xây dựng thương hiệu.

start up tinh dau khoi nghiep nho suc manh cua cong dong
Anh Giang Bình Long (bên trái), giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng giày dép Series 7 Shoes, hợp tác với công ty Khởi Nguyên để cùng phân phối tinh dầu. Ảnh: Công ty Khởi Nguyên

Nhân đà thuận lợi, Khởi Nguyên đón nhận cơ hội hợp tác với Series 7 Shoes - chuỗi cửa hàng giày dép Thái Lan, có trụ sở chính ở phố Nguyên Hồng – Hà Nội. Giám đốc điều hành của Series 7 Shoes là anh Giang Bình Long – là một thành viên của cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm bán hàng và đưa sản phẩm giày dép ra thị trường, anh Long muốn hợp tác cùng Khởi Nguyên để đưa sản phẩm tinh dầu thiên nhiên tới nhiều khách hàng hơn nữa.

Cơ chế hợp tác giữa Tinh dầu Khởi Nguyên và chuỗi cửa hàng giày dép Series 7 Shoes khá đơn giản và rõ ràng. Hai bên sẽ tận dụng mối quan hệ, mạng lưới khách hàng và nguồn lực của nhau để hỗ trợ đối tác bán sản phẩm

start up tinh dau khoi nghiep nho suc manh cua cong dong
Nhóm sáng lập Công ty Cổ phần Khởi Nguyên - gồm Nguyễn Thị Mai (ngoài cùng bên phải), Nguyễn Long (đứng cạnh Mai) và Nguyễn Lý (ngoài cùng bên trái). Người mặc áo kẻ xanh là Nguyễn Thanh Tú, chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp kiêm Giám đốc công ty dược phẩm SAGI. Ảnh: Công ty Khởi Nguyên

Hiện tại, nhóm điều hành Khởi Nguyên đang khởi động quá trình xây dựng kênh phân phối qua đại lý và cộng tác viên bán hàng trên cả nước. Cơ chế hợp tác và phát triển của Khởi Nguyên luôn thay đổi linh hoạt để đem lại lợi ích tốt nhất cho tất cả các đại lý và cộng tác viên

"Để hỗ trợ đại lý và cộng tác viên, chúng tôi hỗ trợ họ về kiến thức sản phẩm, hoạt động tiếp thị, bán hàng và quảng bá sản phẩm tinh dầu", Lý tiết lộ.

Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam đóng vai trò rất lớn đối với hành trình khởi nghiệp và phát triển của Khởi Nguyên. Anh Trần Hiếu - người sáng lập dự án F1 Tinh dầu, cũng là người cố vấn thành lập dự án Tinh dầu Khởi Nguyên, đã cho họ thấy cái nhìn tổng quan về việc lựa chọn sản phẩm, chiến lược kinh doanh, tổ chức nhân sự và nhiều vấn đề khác.

start up tinh dau khoi nghiep nho suc manh cua cong dong
Một lọ tinh dầu quế của Công ty Cổ phần Khởi Nguyên. Ảnh: Công ty Khởi Nguyên

Anh Hiếu cũng hỗ trợ Khởi Nguyên kết nối với các cố vấn của cộng đồng như anh Hoàng Minh Quý – chuyên gia Facebook, anh Nguyễn Thanh Tú – chuyên gia bán hàng, và rất nhiều thành viên Cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam để quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Mọi dự án khởi nghiệp đều sẽ vấp phải những khó khăn và thách thức phía trước. Lý, Mai và Long hiểu quy luật đó, và họ đang nỗ lực hết sức để từng bước khẳng định thương hiệu Khởi Nguyên trên thị trường tinh dầu ở Việt Nam.

Chúng tôi mong Khởi Nguyên đạt được nhiều thành công hơn nữa và góp phần vào sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp và xã hội", anh Lý phát biểu.

Độc giả có thể truy cập trang tinhdaukhoinguyen.com để xem sản phẩm tinh dầu của công ty Khởi Nguyên, hoặc liên hệ số điện thoại 0827190597.

Xem thêm

Nhạc Dương