|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khát vọng giúp phụ nữ tỏa hương của cô gái tạo ra tinh dầu nước hoa

14:25 | 20/10/2018
Chia sẻ
Yêu hương thơm tự nhiên của hoa, một nữ kỹ sư hóa học tạo ra sản phẩm tinh dầu nước hoa với 100% chất hữu hữu cơ, và đưa sản phẩm ra thị trường đúng vào ngày Phụ nữ Việt Nam.
 
khat vong giup phu nu toa huong cua co gai tao ra tinh dau nuoc hoa Khó khăn của thạc sĩ môi trường khi sản xuất tinh dầu sả

Hành trình khởi nghiệp với hương thơm

Bên cạnh những bộ vest lịch lãm hay đầm thời trang, nước hoa giúp mọi người thêm tự tin, khẳng định cá tính của bản thân.

“Tất cả phụ nữ đều có quyền tỏa hương” là nhận định của Nguyễn Thu Thảo – người sáng lập công ty Cổ phần Thương mại đầu tư Vela. Tuy nhiên, cô cho rằng, phần lớn phụ nữ Việt Nam không đủ điều kiện sắm một lọ nước hoa hàng hiệu. Trong khi thị trường hương thơm Việt bão hòa bởi sự trà trộn của nhiều sản phẩm giả, nhái.

Kết quả nghiên cứu thị trường từ W&S cho thấy, 90% phụ nữ thích son, nước hoa, dầu thơm. Thậm chí, họ sẵn sàng chi trả 200.000 đồng/tháng cho sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.

khat vong giup phu nu toa huong cua co gai tao ra tinh dau nuoc hoa

“Tại sao mình không tạo ra sản phẩm nước hoa vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, vừa mang lại giá trị cho người tiêu dùng?”, Thảo tự hỏi.

Cô gái sinh năm 1994 quyết định tìm hiểu sâu về lĩnh vực nước hoa. Từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới đến cách phân biệt, công thức pha chế hương thơm Thảo đều nắm vững. Đôi khi, cô trở thành người tư vấn nước hoa cho bạn bè, người thân. Vì thế, cô ấp ủ giấc mơ tạo ra sản phẩm lan tỏa hương thơm nồng nàn, quyến rũ tới nhiều người.

Mong muốn dành tặng phụ nữ Việt món quà thiết thực đầy ý nghĩa, Thu Thảo cho ra đời Rose Perfume Oil – tinh dầu nước hoa - vào dịp 20/10. Vốn yêu hoa, cô lưu giữ trong sản phẩm mùi hương tự nhiên, đơn thuần của hoa, đặc biệt tốt cho sức khỏe với mức giá hợp lý.

khat vong giup phu nu toa huong cua co gai tao ra tinh dau nuoc hoa

“Hoa hồng mang tính cách của một người phụ nữ: gai góc bên ngoài nhưng nữ tính, ngọt ngào bên trong. Hưởng ứng tinh thần 20/10, sản phẩm như một lời tri ân của tôi đến phụ nữ Việt”, Thảo lý giải cảm hứng sáng tạo sản phẩm.

Tinh dầu nước hoa 100% hữu cơ

Mặc dù xuất phát điểm là kỹ sư hóa học nhưng Thu Thảo yêu thích nguyên liệu tự nhiên. Bỏ qua những công thức pha chế phức tạp, nhiều hóa chất, Rose Perfume Oil đọng lại hương thơm nguyên bản, tinh khiết của cánh hoa hồng mới hái.

Thị trường nước hoa liên tục đón những thương hiệu mới. Để tồn tại, Thảo sử dụng chiến lược kinh doanh “tập trung hóa” – đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

“Rose Perfume Oil là sự hòa quyện của 100% thành phần hữu cơ như dầu hạnh nhân, dầu hạt nho, dầu oliu, dầu hoa hồng otto. Không chứa cồn, paraben, hương hiệu nhân tạo nên Rose Perfume Oil an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm có giấy kiểm nghiệm của Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở Y tế Hà Nội”, Thảo nhấn mạnh nét đặc trưng của sản phẩm.

khat vong giup phu nu toa huong cua co gai tao ra tinh dau nuoc hoa

Nữ giám đốc của Vela định vị đối tượng khách hàng mục tiêu là phụ nữ từ 22 đến 30 tuổi có thu nhập trung bình. Với mức giá 320.000/ lọ, công ty đem tới khách hàng dòng nước hoa thuần thiên nhiên, được thiết kế bao bì bắt mắt. Đặc biệt, hương thơm dễ chịu giúp người dùng giảm căng thẳng, phấn chấn tinh thần trong 6 tiếng đồng hồ.

“Người Việt chuộng hàng ngoại, quen sử dụng nước hoa dạng xịt. Bởi vậy, việc thay đổi nhận thức khách hàng, giúp họ tiếp cận, lựa chọn tinh dầu dạng lăn là thách thức lớn với đội ngũ Vela”, Thảo thổ lộ.

Dẫu vậy, công ty đã bán 500 sản phẩm Rose Perfume Oil, nhận nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng chỉ trong vài ngày đầu ra mắt. Đây là niềm vui, nguồn động lực giúp đội ngũ Vela tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm và phát triển thêm dòng tinh dầu từ nhiều loài hoa khác.

khat vong giup phu nu toa huong cua co gai tao ra tinh dau nuoc hoa

“Bước vào kinh doanh, tôi nhận ra, phụ nữ vừa có sự nghiệp vừa có hạnh phúc không dễ dàng. Nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra nếu bản thân thực sự cố gắng. Theo mình, thành công là cân bằng được công việc và hạnh phúc. Hạnh phúc bắt nguồn từ điều giản dị là nuôi dưỡng tâm hồn, yêu thương chính mình”, Thảo nhắn gửi tới những người phụ nữ đang trên hành trình khởi nghiệp.

Xem thêm

Bùi Mến