|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

SSC xử phạt 265 triệu đồng đối với Khoáng sản Bắc Giang (BGM) do hàng loạt sai phạm

16:00 | 03/03/2018
Chia sẻ
Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính tổng số tiền 265 triệu đồng đối với Khoáng sản Bắc Giang (BGM) do một loạt các hành vi sai phạm.
ssc xu phat 265 trieu dong doi voi khoang san bac giang bgm do hang loat sai pham Khoáng sản Bắc Giang (BGM) bị hủy niêm yết từ ngày 10/8

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Khai thác và Chế biến Khoáng sản Bắc Giang (Mã: BGM) do một loạt các hành vi sai phạm như không công bố thông tin, công bố thông tin sai lệch. Tổng số tiền phạt lên tới 265 triệu đồng.

ssc xu phat 265 trieu dong doi voi khoang san bac giang bgm do hang loat sai pham
CTCP Khai thác và Chế biến Khoáng sản Bắc Giang bị xử phạt do hàng loạt (ảnh minh họa)

Cụ thể, Khoáng sản Bắc Giang bị phạt tiền 100 triệu đồng đối với việc không công bố thông tin (CBTT) tạm ngừng hoạt động kinh doanh chính, đóng cửa trụ sở công ty vào tháng 6/2015. Bên cạnh đó, Công ty cũng không CBTT với văn bản giải trình về ý kiến kiểm toán ngoại trừ trong Báo cáo tài chính (BCTC) năm 2015, BCTC công ty mẹ và hợp nhất quý IV/2015; BCTC công ty mẹ và hợp nhất quý I,III,IV/2016; báo cáo thường niên năm 2016; báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2015.

Ngoài ra, công ty đã không báo cáo các Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc chốt danh sách cổ đông để tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2016, Nghị quyết HĐQT về việc thay đổi thành viên HĐQT, điều chỉnh bổ sung báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý IV/2015 và thông báo thay đổi địa chỉ văn phòng giao dịch của công ty từ ngày 30/1/2016.

Công ty CBTT không đúng thời hạn trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đối với BCTC công ty mẹ, hợp nhất quý I,III,IV/2016; BCTC công ty mẹ quý II/2016; BCTC công ty mẹ, hợp nhất kiểm toán 2015.

Phạt tiền 85 triệu đồng do CBTT sai lệch với nội dung trong Bảng cân đối kế toán của BCTC quý IV/2016 công ty mẹ. Riêng BCTC quý IV/2016 hợp nhất có nội dung sai lệch tại Bảng cân đối kế toán và tại Báo cáo Lưu chuyển tiền tệ.

Phạt tiền 60 triệu đồng do CBTT không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật về những người có liên quan đến người nội bộ của công ty tại Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2015 gồm CTCP Khoáng sản Tam Sơn (tổ chức liên quan đến ông Đoàn Quang Ảnh - thành viên HĐQT của Công ty); CTCP Đầu tư và Thương mại Bắc Đô (tổ chức liên quan đến ông Nguyễn Huy Quang - Chủ tịch HĐQT của công ty đến ngày 25/8/2015); công ty TNHH đầu tư và kinh doanh bất động sản Anh Đức (tổ chức liên quan đến ông Phạm Hồng Thắng là Chủ tịch HĐQT của công ty từ ngày 25/8/2015).

Phạt tiền 20 triệu đồng do trong năm 2016, công ty đã công bố 8 Nghị quyết trên HOSE nhưng không lưu giữ các Nghị quyết này.

Minh Đăng

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.