Hyundai Motor là một trong số các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải cắt giảm sản lượng do thiếu chip bởi các ca mắc COVID-19 gia tăng ở Malaysia.
Nguyên nhân chính khiến các hãng xe ô tô Nhật Bản cắt giảm sản xuất đến từ việc những nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Đông Nam Á phải đóng cửa vì COVID-19.
VDSC cho rằng nửa cuối năm nay, các nhà sản xuất ô tô phải đối diện với việc biên lợi nhuận gộp có thể giảm do hạ giá bán để kích cầu, trong khi giá vốn khó giảm và sản lượng bán hàng không cao.
Giám đốc điều hành (CEO) công ty sản xuất chip lớn nhất nước Đức Infineon ngày 13/8 cho biết tập đoàn này dự đoán tình trạng thiếu chip hiện tại trên toàn cầu sẽ kéo dài sang cả năm 2023.
Trước tác động của dịch COVID-19, cuộc khủng hoảng chip đang diễn ra ở mức độ toàn cầu khiến nhiều hãng xe trên thế giới phải tạm dừng sản xuất, giãn thời gian bàn giao xe cho khách hàng.
Theo thông tin từ Phenikaa, mẫu ô tô tự hành thông minh "Made in Viet Nam" này có công nghệ xe tự lái ở cấp độ 4 dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE).
Hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co của Mỹ ngày 18/3 thông báo hãng sẽ lắp ráp mẫu ô tô bán tải F-150 và mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) Edge tại Bắc Mỹ mà thiếu một số bộ phận nhất định, trong khi tạm ngừng hoạt động hai nhà máy sản xuất ô tô ở Louisville, Kentucky (Mỹ) và Cologne (Đức) do tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu.
Ngày 18/2, Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình đã tới kiểm tra, động viên sản xuất đầu năm tại nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công, khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
Sau khi ghi nhận 5 vụ cháy và hai người bị thương nhẹ, hơn 68.000 chiếc ô tô điện Chevrolet Bolt đã bị thu hồi. GM cho biết dòng xe điện trên có nguy cơ cháy nổ khi sạc đầy hoặc sạc gần đầy dung lượng pin của xe.
Trong 11 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.