|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

nielsen

76% người Việt chuộng hàng Việt, thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh sau dịch COVID-19

76% người Việt chuộng hàng Việt, thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh sau dịch COVID-19

Theo Nielsen, 17% người Việt cho biết chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa, cao hơn tỉ lệ trung bình toàn cầu. Điều này mang đến cơ hội cho các nhà sản xuất địa phương, nhất là ngành bán lẻ hậu COVID-19.
-16:35 | 03/07/2020
98% người dùng internet tại Việt Nam từng mua sắm trực truyến

98% người dùng internet tại Việt Nam từng mua sắm trực truyến

Thời trang, du lịch, sách và âm nhạc là danh mục hàng hoá điển hình đối với người mua sắm trực tuyến lần đầu, theo Nielsen.
Kinh doanh -22:05 | 17/12/2018
Bán hàng trực tuyến có thể tiếp cận 68% dân số nông thôn

Bán hàng trực tuyến có thể tiếp cận 68% dân số nông thôn

Các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến có cơ hội tiếp cận 68% người tiêu dùng nông thôn đang sở hữu điện thoại thông minh.
Thời sự -15:59 | 26/11/2017
Nielsen: Mùa hè là mùa 'kiếm tiền' của ngành hàng tiêu dùng nhanh

Nielsen: Mùa hè là mùa 'kiếm tiền' của ngành hàng tiêu dùng nhanh

Theo báo cáo Market Pulse của Nielsen Việt Nam, mùa hè được coi là mùa bán hàng quan trọng thứ hai và hứa hẹn là mùa cao điểm của năm sau dịp Tết ở miền Bắc và miền Trung cho các sản phẩm Nước Giải Khát, Sữa và Chăm Sóc Cá Nhân.
Thời sự -22:12 | 14/06/2017
Gần 80% thương hiệu ngân hàng Việt chỉ ở bước khởi đầu

Gần 80% thương hiệu ngân hàng Việt chỉ ở bước khởi đầu

Báo cáo Khảo Sát Tài Chính Cá Nhân của Nielsen mới đây nghiên cứu Chỉ số Sức Khoẻ Thương Hiệu của một số ngân hàng để đưa ra đánh giá của người tiêu dùng trước hoạt động truyền thông của các ngân hàng.
Tài chính -07:36 | 14/04/2017
Nielsen: Đa số ngân hàng Việt Nam chọn tầng lớp thu nhập cao là khách hàng mục tiêu

Nielsen: Đa số ngân hàng Việt Nam chọn tầng lớp thu nhập cao là khách hàng mục tiêu

Theo nghiên cứu của Nielsen, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu nên dựa trên nhiều tiêu chí, hơn là chỉ phần lớn phụ thuộc vào thu nhập cá nhân.  
Tài chính -07:15 | 14/04/2017
Doanh nghiệp Việt thiệt hại 13,5 tỷ USD mỗi năm vì nhân sự

Doanh nghiệp Việt thiệt hại 13,5 tỷ USD mỗi năm vì nhân sự

Các công ty ở Việt Nam thiệt hại tổng cộng 13,5 tỷ USD mỗi năm vì các vấn đề liên quan đến nhân sự, theo báo cáo công bố ngày 23/3 do Nielsen và Anphabe phối hợp thực hiện.
Doanh nghiệp -20:28 | 24/03/2017
Chỉ 6% khách hàng truyền thống mua sắm vì chương trình khuyến mãi

Chỉ 6% khách hàng truyền thống mua sắm vì chương trình khuyến mãi

Người tiêu dùng Việt đang hình thành xu hướng mua sắm mới - mua sắm đa kênh. Vì vậy, các nhà bán lẻ cần nghĩ cách sử dụng hiệu quả hơn những kênh tương tác mới trực tuyến tiếp cận người mua hàng.
Thời sự -09:47 | 21/03/2017
Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 5 toàn cầu

Người tiêu dùng Việt lạc quan thứ 5 toàn cầu

Việt Nam là một trong 4 nước ở khu vực Đông Nam Á có chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2016. Đó là do người dân sẵn lòng chi tiêu, còn nhà bán lẻ cải thiện niềm tin nhờ Tết Nguyên đán vừa qua.
Thời sự -15:14 | 21/02/2017
Nielsen: Cửa hàng mở kênh trực tuyến, nhà bán lẻ trực tuyến lại mở cửa hàng

Nielsen: Cửa hàng mở kênh trực tuyến, nhà bán lẻ trực tuyến lại mở cửa hàng

Đại diện Nielsen cho rằng, tại Châu Á và Việt Nam, tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh. Họ dịch chuyển qua lại giữa kênh bán lẻ truyền thống và trực tuyến vượt xa hơn người tiêu dùng tại những thị trường phát triển.
Thời sự -07:51 | 18/01/2017
Người Việt tham gia chương trình 'khách hàng thân thiết' nhiều nhất thế giới

Người Việt tham gia chương trình 'khách hàng thân thiết' nhiều nhất thế giới

Chương trình ưu đãi cho khách hàng trung thành của nhà bán lẻ là một cách hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Phương pháp này có thể giảm khả năng khách chuyển sang mua sắm tại hệ thống bán lẻ khác.
Thời sự -08:08 | 16/11/2016
Người tiêu dùng Việt Nam chuộng gửi tiết kiệm nhất thế giới

Người tiêu dùng Việt Nam chuộng gửi tiết kiệm nhất thế giới

Người tiêu dùng Đông Nam Á tiếp tục thuộc top 10 nước tiết kiệm nhất thế giới. Việt Nam dẫn đầu danh sách với 78% người được hỏi gửi tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm và hầu hết người tiêu dùng đang thay đổi thói quen chi tiêu nhằm giảm chi phí sinh hoạt.
Thời sự -10:56 | 05/11/2016
Gần một nửa người tiêu dùng Việt mua sắm qua thiết bị di động

Gần một nửa người tiêu dùng Việt mua sắm qua thiết bị di động

Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực có tỉ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao nhất toàn cầu. Trong đó, 46% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong 6 tháng qua.
Thời sự -11:00 | 27/10/2016
Mức tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh chững lại

Mức tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh chững lại

Tại cả 6 thành phố lớn của Việt Nam, ngành hàng tiêu dùng nhanh đều chững lại trong quý 3, với mức tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ năm 2015.
Thời sự -18:02 | 19/10/2016

nielsen

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.