|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Người Việt tham gia chương trình 'khách hàng thân thiết' nhiều nhất thế giới

08:08 | 16/11/2016
Chia sẻ
Chương trình ưu đãi cho khách hàng trung thành của nhà bán lẻ là một cách hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Phương pháp này có thể giảm khả năng khách chuyển sang mua sắm tại hệ thống bán lẻ khác.

Theo khảo sát Tâm lý trung thành cho các nhà bán lẻ của Nielsen, hơn 7 trong 10 người Việt (74%) tham gia chương trình khách hàng thân thiết đồng ý rằng, với tất cả các yếu tố khác tương đương nhau, họ sẽ mua từ một cửa hàng có chương trình khách hàng thân thiết thay vì nơi không có.

Hơn 2/3 (73%) trong số đó đồng ý rằng họ mua sắm thường xuyên hơn, chi tiêu nhiều hơn tại các nhà bán lẻ có chương trình khách hàng thân thiết.

Báo cáo cho biết, Việt Nam và New Zealand có tỷ lệ khách hàng tham gia một hoặc nhiều chương trình khách hàng thân thiết cao nhất với 84%.

Ông Roberto Butragueno, Phó Giám Đốc, Bộ phận dịch vụ dành cho các nhà bán lẻ, Nielsen Việt Nam nhận định: “Có nhiều người mua hàng yêu thích các chương trình khách hàng thân thiết. Do đó, các chương trình hiệu quả sẽ giúp tăng thị phần của nhà bán lẻ”.

Ông cũng lưu ý, chương trình khách hàng thân thiết không thể thiết kế chung chung cho tất cả các đối tượng. Các nhóm người mua hàng có sự khác biệt lớn về sở thích và thói quen. Nhà bán lẻ cần xác định những người mua hàng mà họ muốn thu hút để thiết kế chương trình phù hợp.

Đa số người khảo sát ở Châu Á – Thái Bình Dương cho biết họ tham gia các chương trình khách hàng thân thiết vì lợi ích tài chính. Họ thấy chương trình giảm giá sản phẩm có lợi nhất, rồi mới xét tới các tiêu chí chiết khấu, hoàn tiền, miễn phí vận chuyển hoặc dịch vụ ưu tiên.

Khoảng 60% người dùng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho rằng, ứng dụng trên di động của các chương trình khách hàng thân thiết rất hấp dẫn. Tỷ lệ đó ở Việt Nam là 66%, cao nhất là ở Ấn Độ với 80%. Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam có thể tham gia vào một chương trình khách hàng thân thiết nếu chương trình có ứng dụng di động.

“Trong lĩnh vực kỹ thuật số, nền tảng thanh toán càng tạo cơ hội cho người tiêu dùng tham gia chương trình khách hàng thân thiết, tạo điều kiện cho người dùng và nhà bán lẻ tương tác với nhau trong quá trình mua sắm”, Roberto cho biết thêm.

Cuộc khảo sát tâm lý trung thành cho các nhà bán lẻ thăm dò ý kiến hơn 30.000 người trả lời trực tuyến tại 63 quốc gia. Khảo sát kiểm tra tỷ lệ tham gia tự báo cáo, phần thưởng hoặc lợi ích có giá trị nhất và tính năng hấp dẫn nhất trong các chương trình khách hàng thân thiết tương lai.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Linh Lê

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.