Với việc tập trung phát triển khu kinh tế ven biển, Thái Bình đặt mục tiêu thu hút được khoảng 25 dự án lớn với tổng mức đầu tư khoảng 500.000 tỷ đồng vào năm 2025.
Nói về tuyến ven biển Thái Bình, Thủ tướng cho rằng làm con đường này chỉ mất khoảng vài nghìn tỷ đồng đầu tư, nhưng lúc hoàn thành sẽ mang lại hàng trăm nghìn tỷ đồng khi giá trị đất đai lên cao, các nhà đầu tư đưa nguồn vốn tới.
Cao tốc Đắk Nông – Bình Phước dài 212 km, khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối các tỉnh Tây Nguyên với Đông Nam Bộ và TP HCM - cực tăng trưởng lớn nhất của cả nước.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (hơp tác công tư).
Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã chỉ đạo việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ, trong đó đề cập tuyến đường Vành đai 5 Hà Nội sẽ được đầu tư xây dựng trước năm 2030.
Trong năm 2021 và đầu năm 2022, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê duyệt nghị quyết đầu tư nâng cấp, mở rộng 5 tuyến đường ven biển với tổng vốn hơn 6.500 tỷ đồng.
Dự kiến trong quý II, tỉnh Nghệ An sẽ đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án đường nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2, tổng mức đầu tư hơn 1.415 tỷ đồng.
Đây là một trong những ví dụ do ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, dẫn ra khi bàn về một số bất cập về quản lý đất đai, qua đó cho thấy vai trò của nguồn lực đất đai đối với nền kinh tế.
Tại TP Thủ Đức hiện có 4 dự án giao thông lớn chậm tiến độ nhiều năm, gồm đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành; đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Phú Hữu tới nút giao Gò Dưa; cầu Nam Lý và cầu Tăng Long.
Trong khi dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được VP Bank cam kết tài trợ 4.366 tỷ đồng, dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng cũng được TP Bank cam kết thu xếp tài trợ 3.511 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc Bắc Ninh - Phả Lại, đoạn từ đường Vành đai 4 đến Quốc lộ 18 có chiều dài 10,3 km được đề xuất đầu tư theo hình thức đầu tư công với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng.
Chính phủ Lào vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) nghiên cứu tính khả thi trong khảo sát thiết kế và xây dựng đường cao tốc từ huyện Houameuang tỉnh Houaphanh đến biên giới Lào-Việt Nam.
Tính đến nay, huyện Long Thành đã thực hiện bàn giao cho các đơn vị liên quan diện tích đất 2.243 ha trên tổng số 2.532 ha, đạt khoảng 88% diện tích đất cần bàn giao cho dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt sau khi dự án Nghi Sơn - Diễn Châu hoàn thành đưa vào khai thác, Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương khởi công dự án cải tạo, nâng cấp QL7 qua tỉnh Nghệ An.
Khi đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông sẽ mở ra cơ hội giúp kết nối giao thông liên vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và TP HCM, tạo động lực để hai tỉnh phát triển nhanh, bền vững.
Nhà điều hành quỹ Phần Lan cho rằng diễn biến năm 2025 là phép thử lớn với các quỹ đầu tư chủ động, khi VN-Index tăng mạnh chủ yếu nhờ một nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng áp đảo.