|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bí quyết bán đệm trên mạng để đạt doanh thu hơn 20 triệu USD sau 4 năm

13:36 | 19/09/2019
Chia sẻ
Chỉ 4 năm sau khi bán đệm trên mạng, Bear Mattress đã đạt doanh thu hơn 20 triệu USD vào năm 2018.

Scott Paladini - một thanh niên ở thành phố Rockaway, bang New Jersey, Mỹ - đã dành phần lớn thời niên thiếu ở ngoại ô New Jersey làm việc cùng cha trong các doanh nghiệp. Anh từng đến Rockaway Mattress, một công ty mà người cha đang tư vấn. 

"Hồi ấy tôi làm việc trong nhà kho, dỡ các xe kéo đầy nệm. Tôi đã làm việc trong một số cửa hàng trong suốt thời kì đi học" Paladini nói. Trong những năm qua, trong thời gian nghỉ học từ trung học và đại học, anh bán nệm cho tất cả bạn bè.

Scott Paladini

Scott Paladini, người sáng lập và điều hành công ty nệm Bear Mattress ở Mỹ. Ảnh: INC

Chàng trai khởi nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp đại học

Sau khi thực tập trong lĩnh vực tài chính ở thành phố New York, Paladini muốn chuyển nhà để gần gũi hơn với gia đình. Đồng thời, anh lại muốn kinh doanh. Vì vậy, anh quyết định mở cửa hàng nệm ở thành phố Bernardsville, bang New Jersey. 

Đó là một động thái hợp lý, vì gia đình anh đã quen thuộc với kinh doanh nệm và đó là một khu vực giàu. Scott tin rằng nệm cao cấp hữu cơ của anh sẽ bán chạy ở đó. Công việc kinh doanh thành công nên sau hai năm, vào năm 2014, Paladini mở cửa hàng thứ hai ở Hoboken, thành phố cách cửa hàng ban đầu hơn 60 km về phía đông.

Nhưng, cùng năm đó, anh nhận thấy một xu hướng lạ trong thế giới bán lẻ. Sự bùng nổ của phong trào tiêu dùng trực tiếp khiến thương nhân bán thành công rất nhiều sản phẩm mà trước đây khách hàng phải "thử trước khi mua". Giường, nệm là một trong số đó.

Hãng nệm Casper đã huy động thành công khoản vốn gần 2 triệu USD vào tháng 1/2014 và đạt doanh số một triệu USD trong tháng đầu tiên nhờ bán nệm.

nem

Một loại nệm mà Bear Mattress bán trên trang web của công ty. Ảnh: Bear Mattress

Đương nhiên Scott không muốn bỏ lỡ cơ hội. Anh tính toán rằng anh sẽ thử nghiệm bán hàng trên mạng trong khi vẫn tiếp tục vận hành hai cửa hàng đang có lãi. Chàng thanh niên lập một trang web và cố gắng tạo sự khác biệt trong thị trường nệm.

Chiến lược tạo khác biệt cho nệm

Để tạo sự khác biệt cho sản phẩm, Scott ứng dụng các công nghệ mới nhất trong ngành, chẳng hạn như trộn xốp với đồng hoặc graphen để hạ nhiệt độ, giúp con người ngủ sâu hơn.

Bear Mattress cũng sử dụng Celliant - loại vải độc đáo mới mà Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã phê chuẩn cho ứng dụng trong ngành y tế. Celliant bao gồm hơn chục loại khoáng chất ở dạng bột trộn lẫn với sợi vải để biến thân nhiệt thành sóng hồng ngoại. 

Trang web của công ty khẳng định Celliant sẽ giúp con người ngủ sâu hơn và tỉnh giấc nhanh hơn trong trạng thái tràn trề sinh lực. 

Mặc dù không hề tuyển nhân viên mới trong hơn một năm, thử nghiệm của Scott đã cho kết quả tích cực. Trong năm 2018, công ty Bear Mattress của anh đạt doanh thu hơn 20 triệu USD, tăng hơn 13 lần so với 3 năm trước.

Mức tăng trưởng ấn tượng giúp Scott xếp thứ 7 trong số 5.000 doanh nghiệp tư nhân phát triển nhanh nhất ở Mỹ do tạp chí INC bình chọn.

Nhạc Dương

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.