Giá dầu xu hướng phục hồi trong phiên 21/10 trước kỳ vọng Nga và Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ đạt được tiếng nói chung trong buổi đàm phán cuối tuần này dù vẫn chịu áp lực khi số giàn khoan tại Mỹ tiếp tục tăng ở mức 2 con số.
Cựu đại diện thương mại Liên Bang Nga tại Việt Nam Maxim Golikov cho biết rằng, một số công ty của Nga lại bắt đầu xem xét khả năng tham gia quyết định số phận nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Chính phủ LB Nga dự báo thâm hụt ngân sách/ (GDP) của nước này trong 3 năm tới là 3,15% trong năm tới, 2,15% năm 2018 và 1,15% năm sau đó. Trong đó, GDP 3 năm này lần lượt tăng 0,2%, 0,9% và 1,2%.
Các công ty sản xuất ô tô của Nga và Belarus đang gấp rút triển khai thành lập liên doanh tại Việt Nam và sớm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để liên doanh sau khi thành lập được hưởng ưu đãi miễn thuế nhập khẩu trong hạn ngạch.
Igor Sechin, sếp có ảnh hưởng nhất ngành năng lượng Nga, vừa cho hay công ty ông sẽ không cắt giảm hoặc đóng băng sản lượng theo thỏa thuận có thể có với Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).
Giá dầu phiên 10/10 tăng 3% với giá dầu Brent lập đỉnh 1 năm sau khi Nga cho biết sẵn sàng cùng OPEC hạn chế sản lượng và Algeria kêu gọi cam kết tương tự từ các nước khác ngoài OPEC.
Sẽ không xảy ra biến động thảm hoạ nào trong nền kinh tế Nga nếu như giá dầu lại lao dốc và thực thi kịch bản rủi ro của Ngân hàng Trung ương với giá dầu trù tính ở mức 25 USD/thùng.
Cuộc họp đầu tiên của Hội đồng Bảo an dưới sự chủ trì của Nga sẽ được tổ chức vào ngày 3/10 và trong tháng này có thể hoàn tất quá trình bầu chọn Tổng thư ký mới của Liên hợp quốc.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hoan nghênh quyết định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC trong phiên họp tại Algeria, nhưng khẳng định Nga tiếp tục giữ nguyên mức sản lượng hiện nay.
Từ ngày 5-10-2016, khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (VN-EAEU FTA) có hiệu lực, dự kiến một số dòng xe ô tô nhập khẩu từ Nga vào Việt Nam được miễn thuế. Tuy nhiên, trên thực tế việc này không dễ dàng vì có nhiều điều kiện ràng buộc.
Một dòng phí mới mang tên "Phụ phí Bền vững" đang dần xuất hiện trên hóa đơn vé máy bay, báo hiệu sự khởi đầu của một kỷ nguyên tốn kém bậc nhất trong lịch sử hàng không. Phát triển bền vững đã trở thành một thách thức sống còn, buộc các hãng bay phải đối mặt với khoản chi phí hàng nghìn tỷ USD.