|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mảng thẻ Vcoin và viễn thông tụt dốc, doanh thu quý II công ty mẹ HomeDirect giảm 83%

14:26 | 01/08/2018
Chia sẻ
Doanh thu kỳ này của Tập đoàn Đầu tư I.P.A ghi nhận 89 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ nắm ngoái. Hiện, Tập đoàn Đầu tư I.P.A là công ty mẹ của CTCP Dịch vụ Homedirect và nắm giữ 28% vốn cổ phần tại CTCP Chứng khoán VNDirect.
mang the vcoin va vien thong tut doc doanh thu quy ii cong ty me homedirect giam 83 Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Đã bắt tạm giam Giám đốc HomeDirect, đề nghị tịch thu 372 tỷ từ ba nhà mạng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư I. P. A (Mã: IPA) công bố báo cáo tài chính quý II/2018. Theo đó, doanh thu của công ty ghi nhận 89 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh thu ghi nhận thấp nhất của I.P.A trong 10 quý kinh doanh gần đây.

mang the vcoin va vien thong tut doc doanh thu quy ii cong ty me homedirect giam 83
Doanh thu và LNST của Tập đoàn Đầu tư I.P.A trong 10 quý gần đây. PQ tổng hợp

Nguyên nhân của sự suy giảm doanh thu mạnh của Tập đoàn Đầu tư I. P. A do doanh thu kinh doanh thẻ Vcoin, thẻ viễn thông giảm mạnh xuống còn 62 tỷ đồng trong quý II/2018, trong khi quý II/2017 là 485 tỷ đồng.

mang the vcoin va vien thong tut doc doanh thu quy ii cong ty me homedirect giam 83
Cơ cấu doanh thu của Tập đoàn Đầu tư I.P.A trong quý II/2018. Nguồn: BCTC

Lợi nhuận sau thuế TNDN kỳ này của công ty đạt gần 23 tỷ đồng, tăng 31% so với quý II/2017. Kết quả này nhờ sự đột biến từ doanh thu hoạt động tài chính 80 tỷ đồng, trong khi quý II/2017 là 25,2 tỷ đồng.

CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A được thành lập năm 2007. Tính đến 30/6, công ty có một cổ đông lớn duy nhất là Công ty TNHH Quản lý Đầu tư H&H có người đại diện là bà Phạm Minh Hương nắm giữ 53,76% vốn cổ phần.

Tập đoàn Đầu tư I. P. A có Chủ tịch HĐQT là ông Vũ Hiền - thành viên HĐQT CTCP Chứng khoán VNDIRECT (Mã: VND). Vợ ông Hiền là bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VNDIRECT.

mang the vcoin va vien thong tut doc doanh thu quy ii cong ty me homedirect giam 83
Khoản đầu tư vào VNDIRECT của Tập đoàn Đầu tư I. P. A. Nguồn: BCTC

Theo BCTC quý II/2018, Tập đoàn Đầu tư I.P.A là cổ đông lớn nhất, sở hữu khoảng 28% vốn cổ phần tại VNDIRECT thông qua công ty con là Công ty TNHH MTV Tài chính IPA với giá trị ghi sổ của khoản đầu tư này khoảng 836 tỷ đồng. Ngoài ra, I.P.A cũng là công ty mẹ sở hữu 70% vốn tại CTCP Dịch vụ HomeDirect.

HomeDirect là một trong 4 công ty đóng vai trò làm trung gian thanh toán liên quan đến vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng xã hội xảy ra tại tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh thành khác. Ngày 8/5/2018, cơ quan điều tra bắt tạm giam Giám đốc HomeDirect Nguyễn Hoàng Linh và Phụ trách kinh doanh Trương Đức Đô với cùng tội danh “Tổ chức đánh bạc”.

mang the vcoin va vien thong tut doc doanh thu quy ii cong ty me homedirect giam 83
Diễn biến giá cổ phiếu IPA trong ba tháng gần đây, hiện ở giá 16.000 đồng/cp ngày 31/7. Nguồn: VNDIRECT

Xem thêm

Phan Quân