|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ tịch VNDIRECT giải trình về mối quan hệ với HomeDirect

15:17 | 11/05/2018
Chia sẻ
VNDIRECT là cổ đông góp vốn vào HomeDirect với tỷ lệ sở hữu là 15% vốn điều lệ, tương ứng giá trị vốn góp là 7,5 tỷ đồng. Do đó, rủi ro tối đa của VND chỉ là 7,5 tỷ đồng đã góp.
chu tich vndirect giai trinh ve moi quan he voi homedirect Mối quan hệ khăng khít giữa giữa VNDIRECT, HomeDirect và IPA

Liên quan đến những thông tin báo chí đăng tải về mối quan hệ giữa CTCP Chứng khoán VNDIRECT (Mã: VND) và Công ty cổ phần HomeDirect – công ty dính líu đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ đang bị công an điều tra, VND đã có công văn giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và hai Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và TP HCM.

chu tich vndirect giai trinh ve moi quan he voi homedirect
Bà Phạm Minh Hương (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VNDIRECT, người ký công văn giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo giải trình của, VND là cổ đông góp vốn vào HomeDirect với tỷ lệ sở hữu là 15% vốn điều lệ, tương ứng giá trị vốn góp là 7,5 tỷ đồng. Do đó, rủi ro của VND chỉ trong phạm vi số vốn đã góp. Kể cả trường hợp HomeDirect bị giải thể hay phá sản thì thiệt hại của VND tối đa là bằng 7,5 tỷ đồng.

Bản giải trình cũng cho biết, doanh thu và lợi nhuận của HomeDirect chưa và không có đóng góp nào đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận của VND. Ngoài ra, VND cũng chưa được nhận bất kỳ khoản cổ tức hoặc lợi ích vật chất nào từ hoạt động của HomeDirect.

Liên quan đến đội ngũ lãnh đạo của hai công ty, VND cho biết: "VNDIRECT và HomeDirect là hai pháp nhân hoàn toàn độc lập về pháp lý và hoạt động kinh doanh. Thành viên HĐQT, Ban TGĐ của VND không có ai tham gia vào việc điều hành hoạt động kinh doanh của HomeDirect. Các thông tin về việc ông Nguyễn Hoàng Giang (Nguyên Tổng Giám đốc của VND) từng là TGĐ của HomeDirect hoàn toàn sai sự thật".

Giá cổ phiếu VND đã giảm sàn trong hai phiên 9 và 10/5 do tin tức liên quan đến công ty Home Direct có dính líu tới đường dây đánh bạc nghìn tỷ đang bị cơ quan công an điều tra.

Kiên Dương

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.