|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận quý II của Vincom Retail tăng gấp rưỡi, kế hoạch tăng lên 60 TTTM trong quý III

10:41 | 31/07/2018
Chia sẻ
Doanh thu quý II của Vincom Retail vẫn chủ yếu đến từ hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (chiếm 90%), hoạt động chuyển nhượng bất động sản trong kỳ sụt giảm trên 36%.

CTCP Vincom Retail vừa báo doanh thu thuần quý II/2018 đạt 1.516 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ; biên lãi gộp ở mức 50%. Doanh thu quý II vẫn chủ yếu đến từ hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (chiếm 90%), hoạt động chuyển nhượng bất động sản trong kỳ sụt giảm trên 36%.

Doanh thu hoạt động tài chính vẫn giữ ở mức 150 tỷ đồng, trong khi đó chi phí tài chính giảm mạnh 87% còn 100 tỷ đồng (mà hầu hết là trả lãi vay). Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm từ 40 – 60% so với quý II/2017. Trong quý này, Vincom Retail ghi nhận khoản lợi nhuận khác trên 41 tỷ đồng.

loi nhuan quy ii cua vincom retail tang gap ruoi ke hoach tang len 60 tttm trong quy iii

Công ty báo lãi sau thuế 620 tỷ đồng, tăng trưởng gần 55%. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu Vincom Retail đạt 3.134 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.162 tỷ đồng; tăng trưởng lần lượt 15% và 5,5%. Với khoản lãi nói trên, Vincom Retail tăng giá trị lợi nhuận sau thuế chưa phân phối cuối kỳ lên 3.950 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản mà Vincom Retail ghi nhận đạt trên 36.000 tỷ đồng, giảm hơn 2.100 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 2.600 tỷ đồng hồi đầu năm đã được đưa về. Khoản mục bất động sản đầu tư 21.167 tỷ đồng, chiếm 59% tổng giá trị tài sản.

loi nhuan quy ii cua vincom retail tang gap ruoi ke hoach tang len 60 tttm trong quy iii
Một số dự án dở dang của Vincom Retail

Nợ phải trả cuối kỳ còn 8.760 tỷ đồng, giảm 27%; trong đó giá trị các khoản vay nợ tài chính ngắn, dài hạn là 2.790 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tiếp tục giảm nhẹ xuống còn 0,32 lần.

Trong quý II/2018, hệ thống TTTM Vincom đã triển khai các chiến dịch lớn “Trái tim Việt Nam, Tự hào Việt Nam”, “Muôn sắc quà hè” và Vincom Midnight Sale với những kết quả tăng trưởng ấn tượng: trung bình hệ thống Vincom đã tăng trưởng 51% doanh thu gian hàng và 36% lượt khách hàng đến TTTM so với các thời điểm trước khi diễn ra chiến dịch.

Trong kỳ, Vincom Retail đã và đang khẩn trương chuẩn bị cho việc khai trương 9 dự án TTTM trong quý III/2018 tại các tỉnh thành là Sơn La, Nghệ An, Tân Bình – TP HCM, Thái Nguyên, Nha Trang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Nam và đặc biệt là khai trương TTTM Vincom Center Landmark 81 vào ngày 26/7/2018. Sau khi khai trương thêm 9 TTTM này, mạng lưới của Vincom Retail dự kiến đạt 60 TTTM, hiện diện tại 34 tỉnh thành trên toàn quốc, và có tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng khoảng 1,4 triệu m2.

Xem thêm

Ka Linh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).