Trước và trong ngày 8/3, theo ghi nhận tại các điểm vui chơi mua sắm như trung tâm thương mại tại Hà Nội đều khá vắng vẻ, trong suốt các thời điểm trong ngày do số ca mắc COVID-19 tăng vọt.
Năm nay 8/3 rơi vào ngày trong tuần, vì thế theo khảo sát của người viết, tại một số địa điểm vui chơi, mua sắm tại Hà Nội đều trong tình trạng vắng vẻ, không có khách hàng. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, các chủ shop đa phần chia sẻ rằng dù trước đó hai ngày cuối tuần cũng vắng tương tự như thế, công việc kinh doanh dường như chậm lại một nhịp so với giai đoạn trước. Hình ảnh ghi lại được vào buổi trưa tại một trung tâm thương mại nằm trên đường Liễu Giai, Hà Nội.
Các thương hiệu lớn gần như không tổ chức chương trình khuyến mãi dịp này để kích cầu mua sắm. Theo chia sẻ từ nhân viên, sức mua quá yếu không đủ động lực để nhãn hàng tung ra các chiến dịch marketing trong đợt này.
Thay vì khuyến mãi nhân dịp 8/3, thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng này chọn cách khuyến mãi tất cả các sản phẩm của nam và nữ trong cửa hàng. Chương trình nằm trong kế hoạch quảng cáo bộ sưu tập mới của hãng.
Bên cạnh đó vẫn có những cửa hàng treo biển giảm giá sản phẩm dành cho phái đẹp, song mức giảm không nhiều.
Mẫu sản phẩm mới nhất tại cửa hàng này, nhưng đây đều là bộ sưu tập tung ra theo mùa. "Năm nay không có những bộ sưu tập mới dành riêng cho ngày lễ 8/3. Lượng khách ghé cửa hàng giảm khoảng một nửa so với năm trước. Dù cuối tuần hay ngày thường thì vẫn vắng vẻ như này", một người bán hàng chia sẻ.
Chương trình giảm giá, tặng quà của một gian hàng kinh doanh mỹ phẩm. Song chia sẻ với người viết, chủ shop này cho hay hiệu quả không cao. "Dù đã chạy chương trình quảng cáo trên cả Facebook, Google, lẫn trực tiếp song lượng khách không đạt như kỳ vọng. Sau nghỉ Tết, doanh số vẫn chưa thể phục hồi", một chủ kinh doanh chia sẻ.
Đoán biết được doanh số chưa thể phục hồi so với giai đoạn trước, đơn vị này đã chạy chương trình khuyến mãi trước đó cả tuần liền.
Những khách hàng hiếm hoi đi mua quà tặng nhân ngày 8/3. "Một phần vì số ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội đang tăng cao nên chúng tôi tranh thủ đi mua vào những thời điểm vắng khách. Mua nhanh rồi về nhanh, tránh tiếp xúc tụ tập đông người. Nhưng cũng không ngờ là trong trung tâm thương mại những ngày như thế này lại vắng vẻ đến thế", anh Hoàng ngụ Ba Đình, Hà Nội nói.
Một bảng điện chạy chương trình khuyến mãi của nhãn hàng, hành lang vắng bóng người.
Không chỉ bán lẻ, mua sắm, khu vực ăn uống vào tầm trưa cũng vắng khách. Hình ảnh ghi lại được tại một nhà hàng có tiếng trong trung tâm thương mại ở Hà Nội vào lúc gần 12h trưa, rất nhiều bàn trống và chỉ có một nhóm thực khách dùng bữa.
Một cặp đôi tranh thủ đi ăn trưa nhân dịp 8/3. Khách hàng ít nên theo quan sát nhà bếp của cửa hàng này khá nhàn.
Một số nhà hàng thậm chí vẫn trong tình trạng cửa đóng then cài, chưa có dấu hiệu mở cửa trở lại. Không có khách là một trong những nguyên nhân chính khiến chủ những cửa hàng này chưa thể hoạt động lại.
Rạp chiếu phim không có một bóng người. Mặc dù đây là mảng dịch vụ được trông chờ nhiều nhất khi hoạt động trở lại sau thời gian bị đóng băng bởi dịch, song theo khảo sát của chúng tôi, tâm lý nhiều người vẫn á e dè khi chọn đến những nơi đông người vào thời điểm này.
Thiên Trường
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/trung-tam-thuong-mai-ngay-83-nhung-hanh-lang-dai-vang-lang-suc-mua-chua-the-phuc-hoi-4220220308150126009.htm