|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Loạt startup tăng trưởng sau khi lên sóng truyền hình: Doanh số BluSaigon tăng theo ngày, Woay vượt điểm hòa vốn

15:38 | 27/05/2021
Chia sẻ
Trong khi BluSaigon ghi nhận trung bình ba ngày tăng trưởng gấp 8 lần thì một startup khác mảng công nghệ ghi nhận doanh thu tăng gần 5 lần, chuyển lỗ thành lãi.
Startup bút máy bằng vỏ sò ghi nhận doanh số tăng gấp 8 lần sau khi lên sóng Shark Tank - Ảnh 1.

Bà Tôn Nữ Xuân Quyên, CEO BluSaigon. (Ảnh: FBNV).

Shark Tank, ngoài là một chương trình để các startup tới gọi vốn, còn đồng thời là nơi giúp các công ty khởi nghiệp được khán giả biết tới nhiều hơn. Thường sau khi lên sóng, những thông tin về startup cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Cả BluSaigon và Woay đều là những startup được hưởng lợi từ việc lên sóng truyền hình tập gần nhất. 

Mới đây, bà Tôn Nữ Xuân Quyên, CEO BluSaigon, đã đăng tải trên Facebook bài viết chia sẻ những điểm tích cực mà công ty nhận được sau khi startup lên sóng Shark Tank.

Theo đó, bà Xuân Quyên tiết lộ lượng truy cập web BluSaigon và Facebook BluSaigon tăng 4.000%. Truy cập các kênh mạng xã hội khác Instagram, LinkedIn, Youtube, Pinterest, Tiktok tăng 1.000%. Công ty lần đầu tiên bị nghẽn đường truyền Internet hai ngày qua. 

Lượng khách hàng đến showroom của công ty tăng gấp 10 lần, doanh số tăng 3 lần vào tối Chủ nhật (23/5), tăng 13 lần vào thứ Hai (24/5) và hôm 26/5 tăng 8 lần, tức trung bình ba ngày tăng trưởng gấp 8 lần.

Bà Quyên bày tỏ sự vui mừng khi đạt được kết quả này đồng thời cho biết stratup không cô đơn trên con đường khởi nghiệp mà luôn có sự đồng hành, hỗ trợ.

Trước đó trên sóng Shark Tank mùa 4 ngày 23/5, BluSaigon đã gọi vốn thành công trên sóng truyền hình 4 tỷ đồng cho 32% cổ phần từ Shark Nguyễn Thanh Việt. Sản phẩm mà công ty muốn huy động vốn là bút ngọc trai, đồ trang sức được làm thủ công bởi các nghệ nhân.

Trong khi đó, Woay là một startup trong lĩnh vực phần mềm, đã gọi vốn thành công 1 tỷ đồng cho 20% cổ phần từ Shark Nguyễn Hòa Bình. 

Trên fanpage của mình, ông Bình cũng tiết lộ Woay đã ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, doanh thu công ty tăng gần 5 lần, chuyển lỗ "nhẹ" thành lãi sau khi tiếp thu các điều chỉnh chiến lược và tiếp sức bởi lực lượng khách hàng và nhân viên bán hàng của nhà đầu tư.

Ông Bình cũng chỉ ra rằng startup mảng công nghệ mà chỉ gia công bán phần mềm chất xám của mình cho các ngành khác thì rơi vào bẫy "ráo mồ hôi là hết tiền" khiến lúc nào cũng phải tất bật kiếm ăn.

"Muốn giàu thì Startup phải biết cách setup phần mềm và bán hàng sao cho đi ngủ tiền cũng về", ông Bình chia sẻ.

Tường Vy