|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Vì các thương hiệu mới không muốn chia sẻ lợi nhuận với nhà bán lẻ, vai trò của cửa hàng bán mĩ phẩm sẽ thay đổi

Vì các thương hiệu mới không muốn chia sẻ lợi nhuận với nhà bán lẻ, vai trò của cửa hàng bán mĩ phẩm sẽ thay đổi

Cửa hàng bán lẻ vẫn là kênh chính để phân phối mĩ phẩm, song ngay từ bây giờ, thực tế ấy đã bắt đầu thay đổi, bởi các thương hiệu mới không muốn chia sẻ lợi nhuận với nhà bán lẻ.
Kinh doanh -11:32 | 25/04/2020
Trí tuệ nhân tạo, cảm biến thúc đẩy sự phát triển của thị trường thiết bị làm đẹp

Trí tuệ nhân tạo, cảm biến thúc đẩy sự phát triển của thị trường thiết bị làm đẹp

Nhờ cảm biến, công nghệ vạn vật kết nối, trí tuệ nhân tạo, các thiết bị làm đẹp có thể kiểm tra làn da mặt của người dùng rồi tự đề xuất công thức mang tính cá nhân hóa.
Kinh doanh -00:30 | 22/04/2020
Mĩ phẩm chăm sóc da đang thăng hoa nhờ mạng xã hội và cố vấn ảo

Mĩ phẩm chăm sóc da đang thăng hoa nhờ mạng xã hội và cố vấn ảo

Những câu chuyện sinh động trên Instagram giúp các thương hiệu mĩ phẩm chăm sóc da thu hút và giữ khách hàng, còn cố vấn ảo giúp họ phát hiện nhu cầu của người tiêu dùng.
Kinh doanh -18:30 | 17/04/2020
Đại dịch COVID-19 sẽ khiến người dân giảm bớt sự phụ thuộc vào ngành làm đẹp

Đại dịch COVID-19 sẽ khiến người dân giảm bớt sự phụ thuộc vào ngành làm đẹp

Do phong trào cách li xã hội, hàng triệu phụ nữ đang tự tạo mẫu tóc hoặc trang điểm ở nhà. Để thử nghiệm kĩ năng làm đẹp, họ mua các bộ công cụ làm tóc hoặc tham gia các lớp trực tuyến.
Kinh doanh -07:53 | 15/04/2020
Dịch COVID-19 vừa tạm lắng, người dân Trung Quốc đổ xô mua mĩ phẩm

Dịch COVID-19 vừa tạm lắng, người dân Trung Quốc đổ xô mua mĩ phẩm

Doanh số mĩ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân ở Trung Quốc tăng vọt khi dịch viêm phổi cấp COVID-19 lắng xuống nhờ nỗ lực quyết liệt của chính phủ.
Kinh doanh -17:43 | 07/04/2020
Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp hãng bán lẻ mĩ phẩm tăng giá cổ phiếu hơn 12 lần trong 10 năm

Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp hãng bán lẻ mĩ phẩm tăng giá cổ phiếu hơn 12 lần trong 10 năm

Chuỗi bán lẻ Ulta Beauty tỏ ra nổi trội trong suốt một thập kỉ qua với giá cổ phiếu tăng hơn 12,5 lần từ năm 2009, gấp gần 7 lần so với mặt bằng chung của ngành mĩ phẩm.
Kinh doanh -13:08 | 02/01/2020
Chỉ tập trung vào chăm sóc mái tóc, kĩ sư hóa bán thuốc nhuộm tóc tạo nên đế chế mĩ phẩm khổng lồ

Chỉ tập trung vào chăm sóc mái tóc, kĩ sư hóa bán thuốc nhuộm tóc tạo nên đế chế mĩ phẩm khổng lồ

Kĩ sư hóa Eugene Schueller bắt đầu kinh doanh với thuốc nhuộm tóc nhân tạo đầu tiên trên thế giới trước khi biến L'Oréal thành đế chế lẫy lừng nhờ hàng loạt sản phẩm đột phá.
Kinh doanh -09:32 | 01/12/2019
Các thương hiệu cạnh tranh với nhau: Chiến lược để duy trì tinh thần đột phá của hãng mĩ phẩm L'Oréal

Các thương hiệu cạnh tranh với nhau: Chiến lược để duy trì tinh thần đột phá của hãng mĩ phẩm L'Oréal

L'Oréal không hề lo ngại hiện tượng "nuốt chửng" lẫn nhau giữa các sản phẩm của tập đoàn. Trên thực tế, đó là cách giúp họ duy trì tinh thần sáng tạo, đổi mới của các thương hiệu.
Kinh doanh -06:07 | 14/10/2019
Bài học từ hãng mĩ phẩm lâu đời nhất ở Trung Quốc về cách chặn đà tiến của các đối thủ ngoại

Bài học từ hãng mĩ phẩm lâu đời nhất ở Trung Quốc về cách chặn đà tiến của các đối thủ ngoại

Am hiểu thị hiếu của người dân địa phương, cạnh tranh bằng giá rẻ là những chiến lược mà tập đoàn mĩ phẩm lâu đời nhất Trung Quốc áp dụng để vượt qua các thương hiệu toàn cầu.
Kinh doanh -00:16 | 11/10/2019
Trị giá đến 2,3 tỉ USD, thị trường mỹ phẩm, làm đẹp Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Trị giá đến 2,3 tỉ USD, thị trường mỹ phẩm, làm đẹp Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Xu hướng phát triển ngành công nghiệp làm đẹp của Việt Nam đang thay đổi và thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, khai thác thị trường.
Kinh doanh -15:47 | 15/08/2019
[Infographic] Cuộc chiến tuyệt vọng của mĩ phẩm Việt trên đấu trường nội địa trị giá 2,3 tỉ USD

[Infographic] Cuộc chiến tuyệt vọng của mĩ phẩm Việt trên đấu trường nội địa trị giá 2,3 tỉ USD

Mĩ phẩm Việt chỉ chiếm 10% thị phần trong nước. Dù tiềm năng để tăng trưởng còn rất lớn, song thương hiệu mĩ phẩm Việt phải vượt qua nhiều bất cập để cạnh tranh với mĩ phẩm ngoại.
Kinh doanh -07:36 | 15/07/2019
Đồng hồ 'nhái' bán tại trung tâm thương mại giá vài trăm triệu đồng

Đồng hồ 'nhái' bán tại trung tâm thương mại giá vài trăm triệu đồng

Tổng cục Quản lý thị trường vừa phối hợp với Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra, thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Cửa hàng mua sắm ASEAN và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên ở Móng Cái, Quảng Ninh.
Kinh doanh -18:19 | 12/07/2019
Thị trường mĩ phẩm nam sẽ bùng nổ vì thế hệ sinh sau năm 1995 ủng hộ đàn ông tô son, trát phấn

Thị trường mĩ phẩm nam sẽ bùng nổ vì thế hệ sinh sau năm 1995 ủng hộ đàn ông tô son, trát phấn

Quan điểm về nam tính của thế hệ chào đời sau năm 1995 đang dần trở nên khác so với những thế hệ trước, khiến họ cảm thấy trang điểm khuôn mặt là việc bình thường.
Kinh doanh -12:44 | 11/07/2019
Chiến lược làm đẹp trả góp của cố vấn Hoa hậu Việt Nam

Chiến lược làm đẹp trả góp của cố vấn Hoa hậu Việt Nam

Dịch vụ làm đẹp trả góp hướng đến người có thu nhập trung bình và giới nhà giàu để ai cũng có cơ hội cải thiện nhan sắc. 
Kinh doanh -14:54 | 26/10/2018
Chính sách bán hàng độc đáo của nữ doanh nhân mỹ phẩm 9x

Chính sách bán hàng độc đáo của nữ doanh nhân mỹ phẩm 9x

Mọi khách hàng sử dụng mỹ phẩm của Vũ Hà Cosmetics có thể trả sản phẩm và lấy lại tiền nếu họ cảm thấy sản phẩm không phù hợp với cơ thể họ.
Kinh doanh -10:12 | 29/09/2018
Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?