|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Nhóm khách hàng chấp nhận sớm (Early Majority) là gì? Những đặc điểm về nhóm khách hàng này

Nhóm khách hàng chấp nhận sớm (Early Majority) là gì? Những đặc điểm về nhóm khách hàng này

Nhóm khách hàng chấp nhận sớm (tiếng Anh: Early Majority) đề cập đến phân khúc khách hàng đầu tiên khá lớn về lượng người chấp nhận một đề nghị cải tiến.
Kiến thức Kinh tế -15:59 | 30/10/2019
Nhóm khách hàng thích nghi nhanh (Early Adopter) là gì? Ví dụ về nhóm này khi sử dụng sản phẩm

Nhóm khách hàng thích nghi nhanh (Early Adopter) là gì? Ví dụ về nhóm này khi sử dụng sản phẩm

Nhóm khách hàng thích nghi nhanh (tiếng Anh: Early Adopter) đề cập đến một cá nhân hoặc doanh nghiệp sử dụng một sản phẩm mới, cải tiến hoặc công nghệ trước những người khác.
Kiến thức Kinh tế -15:01 | 30/10/2019
Danh mục nhóm khách hàng (Adopter Categories) là gì? Phân loại danh mục nhóm khách hàng

Danh mục nhóm khách hàng (Adopter Categories) là gì? Phân loại danh mục nhóm khách hàng

Danh mục nhóm khách hàng (tiếng Anh: Adopter Categories) phân chia người tiêu dùng thành các phân khúc dựa trên sự sẵn lòng thử một sản phẩm hoặc sản phẩm mới.
Kiến thức Kinh tế -11:44 | 30/10/2019
Tính không thể dự trữ (Perishability) là gì?

Tính không thể dự trữ (Perishability) là gì?

Tính không thể dự trữ (tiếng Anh: Perishability) của dịch vụ hàm ý rằng dịch vụ không thể sản xuất hàng loạt để cất vào kho dự trữ, khi có nhu cầu thị trường thì đem ra bán.
Kiến thức Kinh tế -14:41 | 29/10/2019
Tính không đồng nhất (Heterogeneity) là gì? Bản chất và nội dung

Tính không đồng nhất (Heterogeneity) là gì? Bản chất và nội dung

Tính không đồng nhất (tiếng Anh: Heterogeneity) của dịch vụ hàm ý rằng khó có thể có một tiêu chuẩn chung nào để đánh giá được chất lượng của dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -14:11 | 29/10/2019
Sản phẩm gia tăng (Augmented Product) là gì? Các cấp độ của sản phẩm

Sản phẩm gia tăng (Augmented Product) là gì? Các cấp độ của sản phẩm

Sản phẩm gia tăng (tiếng Anh: Augmented Product) làm tăng thêm giá trị trải nghiệm cho người tiêu dùng và có thể mang đến lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -12:02 | 29/10/2019
Tính vô hình của dịch vụ (Service intangibility) là gì?

Tính vô hình của dịch vụ (Service intangibility) là gì?

Tính vô hình của dịch vụ (tiếng Anh: Service intangibility) đề cập đến thực tế là nhiều dịch vụ thiếu các thuộc tính vật lí và do đó người tiêu dùng không thể đánh giá được giá trị mà họ sẽ có được khi sử dụng dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -11:44 | 29/10/2019
Tính không thể tách rời (Inseparability) của dịch vụ là gì?

Tính không thể tách rời (Inseparability) của dịch vụ là gì?

Tính không thể tách rời (tiếng Anh: Inseparability) của dịch vụ có nghĩa là việc sản xuất và tiêu thụ dịch vụ không thể tách rời khỏi nhà cung cấp dịch vụ đó. Nó đòi hỏi khách hàng phải tham gia thực tế vào việc tiêu thụ dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -10:54 | 29/10/2019
Hàng chờ (Waiting line) là gì? Sự cần thiết phải quản lí hàng chờ

Hàng chờ (Waiting line) là gì? Sự cần thiết phải quản lí hàng chờ

Hàng chờ (tiếng Anh: Waiting line) xảy ra khi số khách đến vượt quá năng lực phục vụ tại một thời điểm. Thuật ngữ hàng chờ trong quản trị kinh doanh dịch vụ chỉ dòng người đang chờ đợi.
Kiến thức Kinh tế -00:22 | 25/10/2019
Tự tước đoạt doanh thu (Market Cannibalization) là gì? Ví dụ về hiện tượng tự tước đoạt doanh thu

Tự tước đoạt doanh thu (Market Cannibalization) là gì? Ví dụ về hiện tượng tự tước đoạt doanh thu

Tự tước đoạt doanh thu (tiếng Anh: Market Cannibalization) đôi khi là một chiến lược có chủ đích để tăng sự cạnh tranh, nhưng trong những trường hợp khác, nó là sự thất bại khi tiếp cận một thị trường mục tiêu mới.
Kiến thức Kinh tế -14:37 | 23/10/2019
Mô hình hành vi mua (Buying behavior model) của khách hàng công nghiệp là gì?

Mô hình hành vi mua (Buying behavior model) của khách hàng công nghiệp là gì?

Mô hình hành vi mua (tiếng Anh: Buying behavior model) mô tả các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quyết định mua, giúp cho các nhà marketing có cơ sở phân tích và thiết kế các giải pháp, chính sách thích hợp.
Kiến thức Kinh tế -11:33 | 23/10/2019
Khách hàng công nghiệp (Business customers) là gì? So sánh với khách hàng người tiêu dùng

Khách hàng công nghiệp (Business customers) là gì? So sánh với khách hàng người tiêu dùng

Khách hàng công nghiệp (tiếng Anh: Business customers) là các tổ chức có nhu cầu mua sắm cho các hoạt động và quá trình sản xuất của tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -10:59 | 23/10/2019
Marketing công nghiệp (Industrial marketing) là gì? So sánh với Marketing tiêu dùng

Marketing công nghiệp (Industrial marketing) là gì? So sánh với Marketing tiêu dùng

Marketing công nghiệp (tiếng Anh: Industrial marketing) là những hoạt động marketing nhằm vào việc bán các loại hàng hoá/dịch vụ cho các doanh nghiệp hay tổ chức để sử dụng trực tiếp hay gián tiếp vào hoạt động của họ.
Kiến thức Kinh tế -10:40 | 23/10/2019
Black Friday là ngày gì? Tầm quan trọng của Black Friday đối với kinh tế Mỹ

Black Friday là ngày gì? Tầm quan trọng của Black Friday đối với kinh tế Mỹ

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn của Mỹ. Trong Black Friday các nhà bán lẻ thường tung ra rất nhiều khuyến mại đặc biệt và giảm giá sâu. Ngày này cũng được coi là khởi đầu của mùa mua sắm.
Kiến thức Kinh tế -09:40 | 22/10/2019
Định giá nhỏ giọt (Drip Pricing) là gì? Định giá nhỏ giọt trong thực tế

Định giá nhỏ giọt (Drip Pricing) là gì? Định giá nhỏ giọt trong thực tế

Định giá nhỏ giọt (tiếng Anh: Drip Pricing) là kĩ thuật định giá theo đó giá hàng hóa, dịch vụ được đăng trong quảng cáo chỉ là một phần của tổng giá, sau đó các khoản thuế hoặc phí bổ sung mới dần được tiết lộ cuối quá trình mua hàng.
Kiến thức Kinh tế -14:45 | 21/10/2019