|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Không còn thu đậm từ bán kem, KIDO báo lãi sau thuế 6 tháng chỉ bằng 9% kế hoạch năm

07:05 | 22/07/2018
Chia sẻ
Sự cạnh tranh tại phân khúc đại chúng của mảng kem đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng chung của ngành.
khong con thu dam tu ban kem kido bao lai sau thue 6 thang chi bang 9 ke hoach nam ĐHĐCĐ KIDO Group: Thâm nhập thị trường thực phẩm thiết yếu 250.000 tỷ đồng
khong con thu dam tu ban kem kido bao lai sau thue 6 thang chi bang 9 ke hoach nam KIDO Group muốn nới room 100%, kế hoạch lãi trước thuế 800 tỷ đồng

CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) công bố báo cáo tài chính quý II/2018 với doanh thu thuần 2.050 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Tuy nhiên do giá vốn hàng bán tăng mạnh từ 1.300 tỷ đồng lên 1.644 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp trong quý còn 406 tỷ đồng, tăng 3%.

khong con thu dam tu ban kem kido bao lai sau thue 6 thang chi bang 9 ke hoach nam
Một số chỉ tiêu kết quả kinh doanh quý II/2018 của KIDO.

Doanh thu tài chính 46,2 tỷ đồng, giảm 92% so với cùng kỳ do KIDO không còn ghi nhận khoản thu nhập tài chính từ chuyển nhượng mảng bánh kẹo. Chi phí tài chính giảm khá mạnh, xuống 39,2 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi tất cả chi phí, KIDO ghi nhận lãi sau thuế đạt 29,6 tỷ đồng trong quý II, giảm 93%.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 3.716 tỷ đồng, giảm 26%. Lãi sau thuế giảm mạnh còn 47 tỷ đồng, bằng 8,6% kế hoạch năm.

Tính tại thời điểm 30/6/2018, tổng tài sản của KIDO giảm nhẹ xuống 12.331 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư tài chính ngắn hạn ở mức 2.229 tỷ đồng, tăng 62%. Hàng tồn kho 922 tỷ đồng, giảm 10%.

Tập đoàn KIDO cho biết, sự cạnh tranh ở mảng kem tại phân khúc đại chúng đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng chung của ngành kem. Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần Thực phẩm Đông lạnh KIDO (Mã: KDF) trong mảng kem tăng 1% chủ yếu nhờ vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm. Mảng sữa chua cũng bị ảnh hưởng do mức độ cạnh tranh cao trên thị trường.

Ngoài ra, trong tháng 6/2018, nhóm sản phẩm mới của mảng đông lạnh hợp tác với Dabaco Food, chính thức có mặt trên thị trường. Theo KIDO, việc này sẽ góp phần làm tăng trưởng doanh thu trong quý III và quý IV khi nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chế biến từ thịt tăng mạnh.

Xem thêm

Minh Anh