|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khi nhu cầu mua thuốc tăng vọt vì COVID-19, ngành dược Hàn Quốc lại lao đao vì doanh thu giảm mạnh

18:18 | 06/04/2020
Chia sẻ
Không thể tổ chức hội thảo và gặp bác sĩ vì đại dịch viêm phổi COVID-19, các nhà sản xuất dược phẩm ở Hàn Quốc bất lực trước thực trạng doanh thu giảm mạnh trong tháng 3.

Trong khi một số công nghệ sinh học và dược phẩm Hàn Quốc kiếm bộn tiền nhờ xuất khẩu bộ dụng cụ chẩn đoán SARS-CoV-2, phần lớn doanh nghiệp trong ngành dược ở xứ kim chi vẫn đang gặp những bất ổn và thất bại trong kế hoạch bán hàng, theo Korea Times.

Nhiều nhà quản trị doanh nghiệp dược phẩm thổ lộ rằng họ đang gặp khó khăn trong việc quảng bá thuốc và các sản phẩm khác cho bác sĩ vì hầu hết hội thảo và hội nghị chuyên đề đều hủy bỏ hoặc hoãn lại để ngăn dịch viêm phổi cấp COVID-19.

Khi nhu cầu mua thuốc tăng vọt vì COVID-19, ngành dược Hàn Quốc lại lao đao vì doanh thu giảm mạnh - Ảnh 1.

Nhiều nước muốn nhập khẩu bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 của các doanh nghiệp Hàn Quốc, nên những doanh nghiệp này phải tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Ảnh: Korea Times

Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Hàn Quốc xác nhận tất cả 11 hội thảo và hội thảo y khoa vào tháng trước đều bị hủy bỏ hoặc hoãn. Những hội thảo này bao gồm các cuộc họp định kì của Hiệp hội Tuyến tiền liệt Hàn Quốc, Hiệp hội Tuyến giáp Hàn Quốc và Hiệp hội Vắc xin Hàn Quốc. 9 trong số 19 hội thảo trong tháng 4 cũng bị hủy hoặc hoãn. 

Hội thảo ngành là cơ hội bán hàng vô cùng quan trọng đối với các nhà sản xuất dược phẩm, bởi họ sẽ gặp rất nhiều bác sĩ để thuyết trình sản phẩm mới và thiết bị y tế.

Vì các hội thảo do các công ty tổ chức không thuộc đối tượng giảm sát của các hiệp hội, nên khi hội thảo bị hủy, tổn thất đối với các hãng dược lớn hơn nhiều so với suy nghĩ của người bên ngoài. Một số nhà điều hành doanh nghiệp tiết lộ doanh số của họ giảm tới 20% trong tháng 3.

Hãng dược CJ HealthCare vừa hủy hội thảo chuyên ngành để quảng bá thuốc điều trị trào ngược dạ dày mang tên K-CAB để tuân thủ qui định không tổ chức sự kiện với nhiều người tham gia. 

Từ khi K-CAB xuất hiện trên thị trường nội địa hồi tháng 1 năm ngoái, nó nhanh chóng chiếm thị phần lớn và trở thành thuốc kê đơn thứ hai để điều trị trào ngược dạ dày ở Hàn Quốc. Vì thế, công ty tiếp tục quảng bá nó thông qua hội thảo mà họ vừa hủy.

"Thay vì tổ chức hội thảo, chúng tôi đang tập trung vào quảng cáo trực tuyến bằng cách tạo những video mô tả sản phẩm. Bây giờ toàn bộ các nhà sản xuất dược phẩm đều tránh bán hàng thông qua tiếp xúc với bác sĩ bởi dịch COVID-19", một nhà quản lí của CJ HealthCare nói.

Nhà sản xuất dược Hanmi cũng nói họ đã tạm hoãn mọi hội thảo chuyên ngành và quảng bá sản phẩm qua các hội thảo trực tuyến.

Hàng loạt doanh nghiệp dược lớn khác ở Hàn Quốc - như Chong Kun Dang, Yuhan và GC - cũng phải chấp nhận sự trì trệ trong hoạt động bán hàng, do các nhân viên kinh doanh của họ làm việc ở nhà thay vì gặp khách hàng trong phần lớn thời gian của tháng 3.

"Ngay từ đầu tháng 4, nhân viên kinh doanh ở một số khu vực của chúng tôi đã cố gắng liên hệ và gặp các bác sĩ, vì chúng tôi cần khôi phục hoạt động tiếp thị", một nhà quản lí của hãng dược GC thổ lộ.

Cửu Dương