Sự gia tăng ảnh hưởng của Instagram trong hệ sinh thái Meta không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của nội dung video mà còn mở ra một chương mới cho ngành quảng cáo kỹ thuật số.
Hồ sơ tòa án của Meta trong vụ kiện FTC ghi nhận doanh thu quảng cáo của Instagram đạt 32 tỷ USD trong năm 2021, so với con số 28,8 tỷ USD của YouTube.
Threads vừa được Meta Platforms ra mắt đang nhanh chóng thu hút lượng người dùng lớn. Đây là nền tảng được ví như "kẻ hủy diệt Twitter" với giao diện và cách thức sử dụng có nhiều điểm tương đồng với mạng xã hội của ông chủ Elon Musk.
Trong số 30 ứng dụng mà người dùng Mỹ muốn xóa khỏi smartphone nhất, các ứng dụng truyền thông mạng xã hội chiếm phần lớn, trong đó dẫn đầu là Instagram và Facebook.
Theo nghiên cứu của Bank of America, lượng người đăng ký dịch vụ Meta Verified trên Facebook và Instagram vào năm 2024 có thể đạt gần 12 triệu người, qua đó đem về nguồn doanh thu khoảng 1,7 tỷ USD cho Meta.
Động thái mới nhất được CEO Meta Mark Zuckerberg công bố diễn ra sau khi hàng loạt nền tảng mạng xã hội như Snap hay Twitter đã ra mắt các gói dịch vụ cho phép người dùng "mua" tích xanh xác thực tài khoản trong vài năm qua.
Sau thành công tại World Cup 2022, siêu sao Argentina Lionel Messi đang có cơ hội vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành người kiếm nhiều tiền nhất từ các bài đăng trên trang mạng xã hội Instagram.
Doanh thu từ quảng cáo của Meta năm 2022 được dự đoán sẽ giảm so với năm 2021, đánh dấu lần đầu tiên khoản mục này lao dốc. Sự thất thế của Meta trên thị trường quảng cáo trực tuyến đã trực tiếp mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp khác.