|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Messi kiếm 9 triệu USD từ các bài đăng trên Instagram sau World Cup 2022

07:33 | 10/01/2023
Chia sẻ
Sau thành công tại World Cup 2022, siêu sao Argentina Lionel Messi đang có cơ hội vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành người kiếm nhiều tiền nhất từ các bài đăng trên trang mạng xã hội Instagram.

Ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi có thể kiếm được hàng triệu USD từ các bài đăng được tài trợ trên trang Instagram cá nhân sau chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Argentina.

Cụ thể, theo thông tin từ Daily Mail, kể từ khi Lionel Messi nâng cao chức vô địch World Cup 2022 vào ngày 18/12/2022, tài khoản Instagram chính thức của Messi, với 414 triệu người theo dõi, đã quảng cáo cho hãng bia Budweiser, trò chơi điện tử Call of Duty và eFootball, nước tăng lực Gatorade, sàn giao dịch tiền điện tử Bitget và hãng kính mắt nhân tạo Orcam.

Điều này chỉ ra rằng các nhà tài trợ của Messi đang kêu gọi các đối tác trả phí để tận dụng sức ảnh hưởng và sự thành công của ngôi sao đang khoác áo CLB Paris Saint-Germain tại World Cup 2022. Ước tính từ sau trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina với Pháp, siêu sao Lionel Messi đã thu về khoảng 9 triệu USD từ các bài đăng trên Instagram cá nhân.

Messi kiếm về khoảng 9 triệu USD từ các bài đăng trên Instagram sau World Cup 2022. (Ảnh: Daily Mail).

Ngược lại, đối thủ lâu năm của Messi là siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã không đăng một bài đăng nào về các mối quan hệ với những đối tác trả phí trên trang Instagram có hơn 528 triệu người theo dõi của mình kể từ khi ĐTQG Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup 2022 trước ĐTQG Maroc.

Màn trình diễn có phần mờ nhạt của Ronaldo tại World Cup 2022 có thể ảnh hưởng đến vị thế là người nổi tiếng có thu nhập cao nhất trên Instagram của siêu sao người Bồ Đào Nha, với Messi chính là ứng viên tiềm năng mới cho vị trí này.

Siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã đứng đầu danh sách những người kiếm nhiều tiền nhất trên Instagram trong báo cáo gần đây nhất của Hopper khi anh kiếm được khoảng 2,4 triệu USD (2 triệu bảng Anh) cho mỗi bài đăng có quảng cáo cho các nhãn hiệu. Con số đó đã tăng vọt từ khoảng 1,16 triệu bảng mỗi bài đăng trong bảng xếp hạng được công bố năm 2021.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha, người vừa ký hợp đồng trị giá 175 triệu bảng mỗi năm tại câu lạc bộ Al Nassr sau khi rời Manchester United, quảng cáo cho các thương hiệu bao gồm Nike, dầu gội đầu Clear, Louis Vuitton, sàn giao dịch Bitcoin Binance và ứng dụng Livescore.

Messi đứng thứ ba trong danh sách của Hopper, kiếm được 1,77 triệu USD (1,5 triệu bảng Anh) cho mỗi bài đăng có quảng cáo cho các thương hiệu trên Instagram, nhưng thành công tại World Cup của cựu sao Barcelona, điều đã khẳng định anh là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong mắt nhiều người, có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa Messi và Ronaldo.

Đứng ở giữa hai siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới trong bảng xếp hạng của Hopper là ngôi sao người Mỹ Kylie Jenner, người có tài khoản Instagram cá nhân với hơn 377 triệu người theo dõi và kiếm được khoảng 1,8 triệu USD (1,52 triệu bảng Anh) cho mỗi bài đăng có thương hiệu.

Thu nhập trên Instagram của Messi và Ronaldo vượt xa thu nhập của vận động viên thể thao có thứ hạng cao thứ ba trong danh sách của Hopper, vận động viên cricket người Ấn Độ Virat Kohli, người ước tính thu về khoảng 1,08 triệu USD (902.000 bảng Anh) cho mỗi bài đăng được tài trợ.

Messi, người đang khoác áo gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain, đã làm nên lịch sử trên mạng xã hội khi một bức ảnh trên Instagram chụp anh nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2022 đã trở thành bài đăng được yêu thích nhất từ trước đến nay.

Bức ảnh này đã thu hút hơn 75 triệu lượt thích kể từ khi được đăng vào ngày 18/12/2022, vượt qua bức ảnh về một quả trứng do giám đốc quảng cáo người Anh Chris Godfrey đăng vào năm 2019. Một bài đăng sau đó về ảnh Messi trên giường với chiếc cúp vô địch World Cup sau khi đội trở về Argentina cũng đã nhận được hơn 50 triệu lượt thích.

Bức ảnh Messi nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup đã phá kỷ lục về lượt thích trên Instagram. (Ảnh: Daily Mail).

Ngôi sao của Paris Saint-Germain, Messi cũng hợp tác với các nhãng hiệu khác như Adidas, PepsiCo, Socios.com, Sorare, Byju's và Louis Vuitton. Trước đó, một bức ảnh về việc cả Messi và Ronaldo cùng nhau chơi một ván cờ để quảng cáo cho thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã thu hút tới hàng chục triệu lượt thích trên cả hai trang cá nhân của hai ngôi sao này.

Việc Ronaldo chuyển đến CLB Al Nassr đã khiến anh trở thành vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất trong thế giới thể thao, vượt qua Messi và ngôi sao bóng rổ người Mỹ LeBron James.

Messi kiếm được 103,4 triệu bảng mỗi năm nhưng con số này sẽ bị lấn át bởi mức lương mới của Ronaldo tại CLB mới, chưa kể các khoản tài trợ ngoài sân cỏ của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Argentina đã đánh bại Pháp trên chấm luân lưu trong một trận chung kết gay cấn để lần thứ ba vô địch World Cup. Messi đã ghi 7 bàn trong suốt giải đấu, trong đó có hai bàn trong trận chung kết, và chỉ đứng sau ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe trong bảng xếp hạng các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải đấu vừa qua. Màn trình diễn xuất sắc của Messi tại World Cup 2022 đang giúp anh có cơ hội giành danh hiệu Quả bóng vàng tiếp theo trong sự nghiệp.

Doanh Chính