Threads có hai triệu người dùng sau vài tiếng ra mắt
Sáng 6/7, chỉ hai giờ sau khi Mark Zuckerberg công bố hình ảnh đầu tiên về nền tảng mạng xã hội Threads, hơn hai triệu tài khoản đã được đăng ký. Đây là thông tin được chính tỷ phú Mark Zuckerberg công bố trên Threads.
Theo công bố của Meta, người dùng tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ có thể tại Threads tại các cửa hàng ứng dụng trên hai hệ điều hành Android và iOS. Lượng người dùng Threads được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ khả năng chuyển đổi dễ dàng từ Instagram. Cụ thể, người dùng Instagram hoàn toàn có thể đăng nhập vào Threads mà không cần phải đăng ký.
Theo báo cáo mới nhất, Instagram có khoảng 1,28 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và 500 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày. Đội ngũ phát triển Threads là những người đứng sau Instagram và nền tảng này cũng là mạng xã hội được truy cập nhiều thứ 4 thế giới.
Hôm 6/7, sau hơn một thập kỷ không sử dụng cuối cùng Mark Zuckerberg cũng đã đăng bài trên Twitter với một hình ảnh meme nổi tiếng, ám chỉ việc Twitter đã gặp phải đối thủ.
Mạng xã hội Threads của Meta được đánh giá có cách thức hoạt động tương đồng với Twitter, chưa kể lượng tài nguyên lẫn người dùng khổng lồ của Meta là một điểm đáng gớm giúp Threads được ví như "kẻ hủy diệt Twitter".
Tuy vậy, dấu hiệu khởi sắc ban đầu chỉ là điểm nhấn cho một hành trình còn dài của Threads. Việc thu hút người đăng ký một ứng dụng mới có thể không dễ, nhưng điều đó dễ hơn rất nhiều so với việc giữ chân họ ở lại nền tảng. Nền tảng mới vừa được ra mắt của Meta cần thời gian để chứng minh, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng đây sẽ là cuộc đấu thật sự giữa Meta và Twitter.
"Threads cung cấp một không gian mới, riêng biệt để cập nhật theo thời gian thực và các cuộc trò chuyện công khai. Chúng tôi đang nỗ lực đưa Threads tương thích với các mạng xã hội mở, có thể tương tác - điều mà chúng tôi tin rằng có thể định hình tương lai của Internet." - lời khẳng định của Meta với Threads.