|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Instagram lật đổ YouTube trong cuộc chiến kiếm tiền từ quảng cáo

09:10 | 17/04/2024
Chia sẻ
Hồ sơ tòa án của Meta trong vụ kiện FTC ghi nhận doanh thu quảng cáo của Instagram đạt 32 tỷ USD trong năm 2021, so với con số 28,8 tỷ USD của YouTube.

Theo The Verge, trong một nỗ lực bác bỏ các cáo buộc độc quyền của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), hôm 5/4, công ty mẹ Facebook là Meta nộp hồ sơ tiết lộ chi tiết về doanh thu quảng cáo mà Instagram mang lại trong vài năm qua.

Chỉ riêng năm 2021, con số này đã lên tới 32,4 tỷ USD, thậm chí còn cao hơn cả YouTube, nền tảng này thu về 28,8 tỷ USD trong cùng năm.

Tờ Business Insider trước đây từng chỉ ra lợi thế của Instagram so với mảng video của Google (YouTube), đồng thời đề cập rằng YouTube phải trả tới 55% doanh thu quảng cáo cho những người sáng tạo nội dung tải video trên nền tảng, trong khi Instagram trả ít hơn nhiều.

Thậm chí, vào các năm 2020 và 2019, Meta ghi nhận doanh thu quảng cáo của Instagram lần lượt là 22 tỷ USD và 17,9 tỷ USD, trong khi doanh thu quảng cáo của YouTube được trình bày trong báo cáo thường niên cho các năm kể trên lần lượt là 19,7 tỷ USD và 15,1 tỷ USD.

Theo Bloomberg, các con số cho thấy tỷ trọng doanh thu của Meta đến từ Instagram đã tăng vọt từ 26% vào năm 2020 lên gần 30% trong sáu tháng đầu năm 2022. 

Thuỳ Trang

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.