6 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco và Vietravel Airlines đã khai thác tổng cộng 285.568 chuyến bay trong 11 tháng đầu năm 2022, cao gấp 2,45 lần cùng kỳ năm ngoái.
Vietjet là hãng ghi nhận số chuyến bay 9 tháng đầu năm nay hồi phục mạnh nhất trong các hãng hàng không lớn của Việt Nam. Ngoài ra, VNDirect cho rằng những hãng bay giá rẻ như Vietjet sẽ ít chịu ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu cao hay lãi suất USD tăng.
Quý III năm nay, Vietnam Airlines vẫn đang lỗ ròng nhưng đã lần đầu tiên có lợi nhuận gộp dương kể từ quý I/2020 khi COVID-19 khởi phát tại nước ta. Doanh thu cũng hồi phục lên mức cao nhất kể từ đầu dịch.
Vietnam Airlines báo lỗ sau thuế gần 2.547 tỷ đồng trong quý III/2022, giảm 985 tỷ đồng so với số lỗ của quý III năm ngoái. Lũy kế 9 tháng, tổng công ty giảm lỗ 4.370 tỷ.
Vietnam Airlines đang tìm nhiều cách để cải thiện kết quả kinh doanh nhằm giúp hơn 2,2 tỷ cổ phiếu HVN được ở lại sàn HOSE, trong đó có những phương án như tiết giảm chi phí khai thác, tăng nguồn thu từ bán tàu bay hay thoái bớt vốn khỏi Pacific Airlines.
Cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines đang có nguy cơ bị hủy niêm yết vì thua lỗ ba năm liên tiếp, hoặc lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ, hoặc âm vốn chủ sở hữu, hay thậm chí là cả ba trường hợp trên. Vietnam Airlines vẫn có khả năng ở lại sàn HOSE nhưng khe cửa khá hẹp.
Cổ phiếu FLC sẽ ngừng giao dịch từ ngày mai 9/9 do Tập đoàn FLC không thể hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin đúng hạn. Trong khi đó, cổ phiếu HVN sẽ bị hủy niêm yết nếu lợi nhuận của Vietnam Airlines không hồi sinh mạnh mẽ trong nửa cuối năm.
HOSE mới lưu ý về khả năng hủy niêm yết cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines và AST của Taseco Airs vì liên tục báo lỗ trong năm 2020, 2021 và nửa đầu 2022.
Sau khi soát xét, Vietnam Airlines lỗ sau thuế 5.237 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn hơn 36.400 tỷ. Công ty kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines.
Vé máy bay hạng Phổ thông dịp Tết Quý Mão 2023 của Vietnam Airlines có giá thấp nhất là 199.000 đồng chưa bao gồm thuế phí, tương đương 785.000 đồng sau khi đã cộng thuế, lệ phí.
Nhiều doanh nghiệp thực hiện cùng một hành vi nhưng Ủy ban Chứng khoán chỉ xử phạt một mình Vietnam Airlines, dẫn tới những nghi ngờ về tính công bằng và minh bạch trên thị trường.
Vietnam Airlines lỗ sau thuế 2.568 tỷ đồng trong quý II/2022, giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh 6 tháng dương gần 3.900 tỷ.
Vietnam Airlines, Nông dược HAI và Louis Land bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt vì các vi phạm liên quan tới nghĩa vụ công bố thông tin, số liệu trên báo cáo tài chính, và cơ cấu thành viên HĐQT.
HOSE cho rằng Vietnam Airlines công bố thông tin không đầy đủ và yêu cầu bổ sung. Tuy nhiên còn những doanh nghiệp khác cũng công bố thông tin tương tự như Vietnam Airlines nhưng HOSE không đả động đến.
Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: PDR (Phát triển Bất động sản Phát Đạt), HVN (Vietnam Airlines) và ITD (Công nghệ Tiên Phong).
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?