Các khoản vay ưu đãi có lãi suất 0% nhưng Vietnam Airlines phải trả phí quản lý hàng năm từ 2,3% đến 2,5%. Chủ nợ lớn nhất của tổng công ty là Vietcombank.
Chi phí nhân công của Vietnam Airlines giảm mạnh một phần vì số lượng lao động đi xuống, ngoài ra còn vì hoạt động hàng không trầm lắng trong đại dịch.
Nếu không có khoản thu từ thoái vốn Cambodia Angkor Air (K6), hơn 2,2 tỷ cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines nhiều khả năng sẽ bị hủy niêm yết vì âm vốn chủ sở hữu và lỗ luỹ kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp.
Báo cáo tài chính năm 2021 sau kiểm toán của Vietnam Airlines cho thấy vốn chủ sở hữu tại ngày 31/12 là số dương, tức là hơn 2,2 tỷ cổ phiếu HVN vẫn có thể ở lại HOSE.
Trong quý I/2022, Vietnam Airlines lỗ sau thuế hợp nhất 2.686 tỷ đồng, thấp hơn khoản lỗ 4.092 tỷ của quý I năm ngoái. Vốn chủ sở hữu âm 2.161 tỷ, tuy nhiên con số này không liên quan tới việc xem xét có hủy niêm yết cổ phiếu HVN hay không.
Đại hội cổ đông thường niên 2022 của Vietnam Airlines dự kiến được tổ chức vào ngày 28/6. Hiện nay, Vietnam Airlines chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán cả năm 2021 - một tài liệu không thể thiếu trong đại hội thường niên.
Sau khi mua lại HAGL Agrico, THACO đã thuận lợi mở rộng hoạt động sản xuất nông nghiệp của mình sang Lào và Campuchia. Việc HAGL Agrico đã hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng cho Chính phủ Lào, có thể giúp THACO suôn sẻ hơn khi muốn nhảy vào mảng logistic ở đất nước này trong tương lai.