|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hé lộ 3 'ông lớn' đầu tiên tham gia G7 taxi

14:17 | 11/08/2018
Chia sẻ
Những ngày gần đây, thông tin một thương hiệu taxi mới mang tên G7 taxi sắp xuất hiện tại thị trường Hà Nội khiến giới tài xế, nhà đầu tư sôi sục tìm hiểu và chờ đợi, và 3 cái tên đầu tiên lộ diện đã không làm họ thất vọng.

3 hãng taxi Top đầu Hà Nội đã xác nhận “bắt tay” với G7

Với những thông tin hé lộ ban đầu, G7 taxi sẽ lựa chọn các hãng taxi lớn, chất lượng tốt, tài chính lành mạnh để hợp tác, đầu tư, xây dựng một thương hiệu taxi lớn nhất tại Hà Nội. Theo thông tin chúng tôi vừa mới ghi nhận được, hiện đã có 3 hãng taxi nằm trong Top đầu tại Hà Nội đã lên tiếng xác nhận sẽ cùng tham gia “liên minh” G7 taxi bao gồm: Thành Công, Sao Hà Nội, Ba Sao.

Liên hệ với ông Nguyễn Khương Duy, Giám đốc hãng taxi Thành Công, ông Duy xác nhận: “Taxi Thành Công đang đàm phán với G7 taxi và đã đạt được những điều khoản cơ bản. Hiện nay, 2 bên đang tập trung đi sâu vào những điều khoản chi tiết để đảm bảo quyền lợi của các lái xe và của hãng cũng như các cam kết về lượng khách và doanh thu của tài xế khi hợp tác cùng G7 taxi. Chúng tôi tin tưởng việc kết hợp giữa lượng khách hàng, phương tiện, người lái của các đơn vị taxi lớn tại Hà Nội với một đơn vị có tiềm lực tài chính, công nghệ như G7 taxi sẽ tạo ra lợi ích cho tất cả các bên.”

he lo 3 ong lon dau tien tham gia g7 taxi
Ông Nguyễn Khương Duy- Giám đốc hãng taxi Thành Công xác nhận Thành Công tham gia vào liên minh G7 taxi.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đinh Thanh Hòa, Chủ tịch HĐQT taxi Ba Sao cũng tiết lộ thêm, quá trình đàm phán đang diễn ra rất tích cực bởi G7 có những cam kết mạnh mẽ về việc đầu tư và lượng khách hàng. Ông Hòa cho biết: “Taxi Ba Sao cũng nhận được đề nghị hợp tác của G7 taxi và cả 2 đang trong quá trình đàm phán chi tiết. Ban đầu chúng tôi cũng có những lo ngại về một thương hiệu mới gây khó khăn cho người tiêu dùng, tuy nhiên, sau khi phía G7 taxi trình bày kế hoạch phát triển thương hiệu, chúng tôi rất tự tin về sự thành công của lần hợp tác này.”

Theo tìm hiểu của phóng viên, Taxi Sao Hà Nội cũng là đơn vị dự kiến tham gia ngay thời gian đầu G7 ra mắt. Ngoài ra, 2 hãng taxi lớn có quy mô tương đương khác cũng đang trong quá trình đàm phán để tham gia.

Lượng xe và thị trường áp đảo

Việc hợp nhất 3 hãng taxi: Thành Công, Sao Hà Nội, Ba Sao đã giúp G7 taxi sở hữu số lượng xe lớn nhất tại Hà Nội ngay thời điểm hãng này ra mắt mà theo dự kiến là vào tháng 10/2018. Theo số liệu mà các đơn vị cung cấp, lượng xe của G7 taxi sẽ đạt gần 3,000 xe và gấp 2 lần đơn vị đứng thứ 2 trên thị trường. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng khi các đàm phán của G7 taxi với các đối tác khác vẫn đang tiếp tục.

Với lượng khách mà 3 thương hiệu taxi lớn góp vào, G7 taxi sẽ có địa bàn phủ toàn nội thành Hà Nội và không khó để nhìn ra G7 taxi sẽ dễ dàng trở thành lựa chọn duy nhất của đa số người dân thủ đô khi có nhu cầu sử dụng phương tiện taxi truyền thống.

he lo 3 ong lon dau tien tham gia g7 taxi
Hợp nhất thương hiệu – chấp nhận bỏ “cái tôi” để hướng đến người tài xế

Hiện, thị trường Hà Nội có hơn 70 hãng taxi truyền thống với hơn 19.000 đầu xe đang hoạt động. Sự hoạt động nhỏ lẻ, manh mún, tiềm lực mỏng, còn nhiều bất cập… khiến taxi truyền thống dần bị lép vế trước sự áp đảo liên tục của taxi công nghệ mà điển hình là Grab.

Trước sức ép cạnh tranh ngày một lớn, bài toán hợp nhất không phải lần đầu tiên được đưa ra nhưng rào cản về “cái tôi” vẫn còn quá lớn… Chỉ đến khi ông lớn G7 xuất hiện, bằng khả năng tài chính, những cam kết về kế hoạch phát triển cụ thể mới có thể thuyết phục được các hãng taxi có tên tuổi tham gia vào mô hình hợp nhất.

Đại diện thương hiệu G7 taxi chia sẻ: “G7 taxi nhận ra các điểm yếu của các đơn vị taxi truyền thống tại Việt Nam cũng như tiềm năng của thị trường. Qua đó, chúng tôi đề xuất mô hình hợp tác phát triển một thương hiệu chung và sẽ có chiến lược để G7 taxi thành một thương hiệu đại chúng, là lựa chọn chính của người tiêu dùng khi có nhu cầu di chuyển. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng giới tài xế taxi truyền thống để xây dựng một dịch vụ “chuẩn taxi chính thống”.

Định vị là hãng taxi thông dụng nhất, có số lượng xe lớn nhất, có thể phục vụ nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi nhanh và tốt nhất thủ đô nên G7 taxi sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, với sự khởi đầu đầy lạc quan khi có sự chung sức của các “ông lớn” taxi truyền thống cộng với những chiến lược bài bản dựa trên sự am hiểu nhu cầu thị trường, G7 taxi được kỳ vọng sẽ tạo ra những sự thay đổi mang tính đột phá trên thị trường taxi trong thời gian tới.

Xem thêm