Kakao Mobility, hãng gọi xe công nghệ thuộc tập đoàn Kakao của Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinFast, nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng giao thông vận tải xanh tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc hãng xe taxi điện GSM cho biết trong giai đoạn một, công ty dự kiến đưa vào 250 xe taxi thuần điện hoạt động tại Huế.
Ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM, mới đây đã đăng bài tuyển dụng vị trí Deputy CEO phụ trách vận hành toàn quốc mảng taxi trên trang cá nhân. Theo ông Thanh, những người thích cực khổ và thích đẩy bản thân vượt qua giới hạn thì nên gia nhập GSM.
Giai đoạn hoàng kim của những hãng xe taxi truyền thống gần như chấm dứt khi những ông lớn công nghệ dấn thân vào thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp tên tuổi một thời như Mai Linh, Vinasun, Vinataxi,... đang trầy trật tìm lối đi riêng để sinh tồn trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Theo như đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải về quy định loại hình taxi trong dự thảo mới, ô tô kinh doanh vận tải hiện nay như Grab, Gojek, Be... sẽ được xếp vào loại hình taxi, chịu ràng buộc về niên hạn, tiêu chuẩn lái xe.
Năm nay, Vinasun đặt kế hoạch giảm lỗ sau thuế từ 211 tỷ đồng xuống 79 tỷ đồng. Vậy nhưng sau 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã ghi nhận khoản lỗ sau thuế 97 tỷ đồng.
Hiện nay, việc yêu cầu cấp phiếu lí lịch tư pháp số 2 để giải quyết du học, xuất cảnh, thậm chí chạy xe taxi cũng phải nộp lý lịch tư pháp… đang bị một số đơn vị lạm dụng.
17 hãng taxi trên toàn quốc bắt tay với nhau trong Liên minh taxi Việt, với tổng cộng 12.000 xe. Lãnh đạo đơn vị này mong muốn có thể cạnh tranh với Grab.
Hà Nội dự định từ năm 2026 thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với taxi hoạt động trên địa bàn, tuy nhiên Bộ Giao thông vận tải đề nghị không quy định một màu sơn taxi vì phạm luật.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.