Do ảnh hưởng từ các đợt phong tỏa tại Trung Quốc cũng như căng thẳng địa chính trị, thị trường smartphone toàn cầu đã trải qua quý thứ hai liên tiếp sụt giảm về doanh thu.
Làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ trước áp lực từ lạm phát đã khiến giá trị vốn hóa của nhiều ông lớn, trong đó có Apple bị giảm đáng kể trong thời gian qua.
Apple cùng với những nhà cung cấp nước ngoài lớn như Facebook, Google, TikTok,... chiếm tới 90% thị phần doanh thu dịch vụ TMĐT kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam.
Apple thường thay đổi biểu giá ứng dụng trên App Store ở các quốc gia một cách định kỳ và người dùng có thể tìm kiếm thông tin trên trang web cho nhà phát triển của Apple.
Dù các sản phẩm smartphone mới của Apple phải tới ngày 16/9 mới chính thức lên kệ, song tại nhiều đại lý bán hàng di động tại Việt Nam đã bắt đầu công bố mức giá bán cho các mẫu này.
Các sản phẩm mới của Apple sẽ chính thức được mở bán từ ngày 16/9, song số lượng đơn đặt hàng trước tại nhiều thị trường châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam,... đang tăng cao từng ngày.
Theo dữ liệu mới nhất được công bố, nhu cầu đối với iPhone 14 Plus, sản phẩm mới trong chuỗi iPhone 14 vừa được ra mắt thậm chí còn kém hơn nhu cầu đối với iPhone 13 mini thời điểm ra mắt năm ngoái hay iPhone SE 2022 được ra mắt năm nay.
Trước đây, Brazil được biết tới là quốc gia có mức giá bán iPhone đắt nhất thế giới, song với dòng sản phẩm iPhone 14 mới được ra mắt, đã có một quốc gia khác vượt mặt Brazil để leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng.
Những thương gia tại chợ điện tử lớn nhất Trung Quốc đã sẵn sàng nhận các đơn đặt hàng trước cho dòng sản phẩm iPhone 14 khi nhu cầu mua sắm sản phẩm từ các thương hiệu nội địa như Oppo, Vivo,... của khách hàng đang giảm đáng kể.
Mặc dù Apple từng đưa ra thông báo chính thức về việc dừng bán sản phẩm thông qua Apple Store tại Nga, song nhờ vào một chính sách nhập khẩu đặc biệt, người dân Nga vẫn có thể mua các sản phẩm mới nhất mà "táo khuyết" vừa ra mắt vài ngày trước.