|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Đông, Long Biên – những điểm nóng đất nền Hà Nội

08:30 | 20/06/2018
Chia sẻ
Quận Hà Đông nằm ở phía Tây Hà Nội, là hướng phát triển thị trường địa ốc của thành phố từ nhiều năm nay. Trong khi đó, quận Long Biên lại được coi là khu vực đầu tư mới nổi nằm ở phía Đông thành phố.

Theo báo cáo mới đây của Batdongsan.com.vn, trong những tháng đầu năm 2018, khu vực có biến động giá đất tăng chủ yếu là các quận vùng ven như Cầu Giấy (đang có giá đất dao động khoảng trên dưới 100 triệu đồng/m2), Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Đông và Long Biên (đều có giá đất đang trong khoảng từ 40 – 60 triệu đồng/m2).

ha dong long bien nhung diem nong dat nen ha noi
Quận Hà Đông nằm ở phía Tây Hà Nội, là hướng phát triển thị trường địa ốc của thành phố từ nhiều năm nay. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, có thể thấy số lượng tin đăng và lượng tìm kiếm xem tin tại Hà Đông (lượng đăng tin 1.500 bài; lượng view 144.000 lượt) và Long Biên (1.300 bài và 172.000 lượt) vượt xa so với các quận còn lại (quận Nam Từ Liêm đứng thứ ba chỉ có lượng đăng tin 632 bài, view 101.400 lượt).

ha dong long bien nhung diem nong dat nen ha noi
Nguồn: Batdongsan.com.vn

Quận Hà Đông nằm ở phía Tây Hà Nội, là hướng phát triển thị trường địa ốc của thành phố từ nhiều năm nay. Trong khi đó, quận Long Biên lại được coi là khu vực đầu tư mới nổi nằm ở phía Đông thành phố (đất nền bắt đầu sốt nóng sau thông tin xây 4 cây cầu mới bắc qua sông Hồng). Cả Hà Đông và Long Biên hiện đều sở hữu nguồn cung bất động sản dồi dào, thu hút sự quan tâm lớn của người có nhu cầu mua nhà.

Giá đất đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông được kỳ vọng tăng nhờ có Aeon Mall Hà Đông

Theo ghi nhận về hoạt động giao dịch trên Batdongsan.com.vn, giá rao bán trung bình nhà đất tại quận Hà Đông tăng 10% từ sau Tết Nguyên đán 2018. Khu vực có biên độ giá rao bán tăng lớn nhất là phường Văn Quán (tăng 37%), đây có thể là hiệu ứng sau thông tin dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự định được đưa vào vận hành tháng 12/2018.

Hiện tại, phường Mỗ Lao đang có giá rao bán đất nền cao nhất khu vực quận Hà Đông ở mức 80 triệu đồng/m2, còn mức giá rao bán thấp nhất ghi nhận tại khu vực Dương Nội với 41 triệu đồng/m2. Tại khu vực Mỗ Lao, lượng tìm kiếm tăng khoảng 30% so với tháng 1/2018, thấp hơn mức tăng trung bình của quận Hà Đông là 50%.

Xét về lượng tìm kiếm, hai phường Kiến Hưng và La Khê mới là khu vực được tìm kiếm nhiều nhất bởi có giá chỉ từ 45 - 50 triệu đồng/m2, đây được cho là mức giá phù hợp với đa số nhà đầu tư và người mua hiện nay. Các lô đất được tìm kiếm nhiều nhất có diện tích từ 45 - 50m2, như vậy với mức giá nói trên, mỗi lô sẽ có giá dao động trong khoảng 2 - 2.5 tỷ đồng. Đặc biệt, lượng tìm kiếm tại hai khu vực này đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.

ha dong long bien nhung diem nong dat nen ha noi

“Phường Kiến Hưng là khu vực đáng chú ý của quận Hà Đông trên trục đường Mẫu Lương - Đa Sỹ, đây cũng là trục đường có lượng tin rao và tìm kiếm nhiều nhất trong khu vực. Trục đường này cắt trục Phúc La - Văn Phú, bao quanh hai phường Mẫu Lương và Kiến Hưng, đi qua nhiều khu vực tiện ích như: trụ sở hành chính của Hà Đông, các trường tiểu học và trung học cơ sở…”, nhóm nghiêm cứu thị trường Batdongsan.com.vn nhận định.

Trong khi đó, tại khu vực đường Lê Trọng Tấn - tuyến đường nằm trong vành đai 3.5 đang được hoàn thiện, lượng tìm kiếm nhiều nhất tập trung ở phường La Khê. Đây cũng là tuyến đường gắn với rất nhiều tiện ích, trong đó nổi bật nhất là dự án Aeon Mall Hà Đông, các vị trí quanh khu vực này đang được kì vọng giá đất sẽ tăng như khu vực đường Cổ Linh cạnh Aeon Mall Long Biên trước đây. Tại thời điểm tháng 5, đất nền gần Aeon Mall Hà Đông có giá tăng 15 - 30% so với cuối năm 2017.

Giá đất trung bình quận Long Biên tăng sau Tết, đạt khoảng 55 triệu đồng/m2

Với cơ sở hạ tầng giao thông được mở rộng (cầu Đông Trù, Quốc lộ 5 kéo dài, đường Ngô Gia Tự được nâng cấp) và kế hoạch xây 4 cây cầu mới bắc qua sông Hồng kết nối quận Long Biên với khu vực nội đô Hà Nội, quận Long Biên đang được quy hoạch để trở thành "trung tâm đô thị vệ tinh mới của thủ đô”, do đó giá rao bán đất tại quận Long Biên đã tăng ngay sau dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, giá đất trung bình tại đây ghi nhận mức tăng từ 50 lên 55 triệu đồng/m2, trong khi lượng tìm kiếm sau Tết tăng 54%.

Sản phẩm đất nền dọc khu vực đường Cổ Linh, đi qua các phường Thạch Bàn, Bồ Đề và Long Biên thể hiện sức hút rõ nhất trong vòng 2 năm trở lại đây khi lượng tìm kiếm mua bán đất nền tại những địa bàn này chiếm tới hơn 50% tổng số lượng tìm kiếm của toàn quận Long Biên, báo cáo cho biết.

Ngược lại với quận Hà Đông (các khu đất có diện tích nhỏ được tìm kiếm nhiều nhất), tại Long Biên, người dùng hướng sự tập trung vào những khu đất có diện tích lớn diện tích từ 90 - 95m2. Đa số những khu đất này nằm tại phường Thạch Bàn, giá đất trung bình khoảng 50 triệu đồng/m2.

ha dong long bien nhung diem nong dat nen ha noi

Trong khi phường Thạch Bàn, Bồ Đề có giá rao bán đất nền tăng lần lượt 10% và 2% thì giá đất tại phường Long Biên lại tương đối ổn định sau Tết. Thực tế, giá đất trung bình ở phường Bồ Đề hiện rơi vào khoảng 83 triệu đồng/m2, cao gần gấp rưỡi so với phường Thạch Bàn và phường Long Biên.

Không có lượng tìm kiếm nhiều, nhưng hai phường Ngọc Thụy và Phúc Lợi hiện đang có tỷ lệ tăng giá đất cao nhất, tăng đến 13% so với các khu vực khác trong quận. Giá đất rao bán trung bình tại hai phường này gần tương đương nhau, dao động từ 43 - 44 triệu đồng/m2.

Khái quát về 2 quận Long Biên và Hà Đông

Hà Đông và Long Biên là 2 quận vệ tinh của trung tâm Hà Nội. Hà Đông thuộc khu vực phía Tây, còn Long Biên thuộc khu Đông. Đây đều là 2 khu vực đang có sự phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội. Hai quận có diện tích và dân số khá tương đồng khi cùng sở hữu lượng quỹ đất lớn (48 km2 và 60 km2). Mật độ dân cư trung bình tại 2 quận lần lượt là 5.800 và 4.500 người/km2, không quá đông đúc như các quận Hai Bà Trưng (31.000 người/km2), Hoàng Mai (9.000 người/km2) hay Đống Đa (40.000 người/km2).

Giá đất nền trung bình hiện tại của Hà Đông vào khoảng 51 triệu đồng/m2), lớn hơn khoảng 13% so với Long Biên (45 triệu đồng/m2). Trong khi đó, quận Long Biên là địa bàn có lượng tìm kiếm nhiều hơn trên Batdongsan.com.vn.

ha dong long bien nhung diem nong dat nen ha noi
Nguồn: Batdongsan.com.vn

Xem thêm

Hiếu Quân