Sau khi có chỉ thị của chính quyền thủ đô về việc quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố từ 6h ngày 24/7, kéo dài trong 15 ngày. Nhiều hãng đặt xe, giao đồ ăn đã có động thái ngừng dịch vụ.
Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam dự kiến đạt tăng trưởng giá trị hơn 38 triệu USD trong năm 2021 và duy trì mức tăng trưởng bình quân 11% trong 5 năm tới.
Ngay sau thông báo thực hiện giãn cách TP HCM theo Chỉ thị 16, nhiều ứng dụng đặt đồ ăn, vận chuyển đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại TP HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.
Thành công ở một thị trường lớn, phân mảnh và đa dạng như Đông Nam Á không dễ. Để làm được điều này, bất kỳ công ty nào cũng phải đạt được mức độ địa phương hoá rất cao.
Trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh tại TP HCM, các hãng xe taxi gồm Vinasun, Grab, Be thông báo tạm ngưng kinh doanh xe 4 bánh. Riêng các hoạt động chạy xe hai bánh của Grab và Be vẫn diễn ra như bình thường.
Grab sẽ sáp nhập với một công ty thâu tóm, sáp nhập chuyên dụng ở Mỹ trước khi thực hiện IPO. Hiện tại, quá trình này đang chậm lại so với kế hoạch ban đầu do kiểm toán số liệu.
Theo quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, các đợt IPO bom tấn của Đông Nam Á vào năm 2021 có thể mở đường cho nhiều công ty khởi nghiệp trị giá hàng tỷ đô la nữa xuất hiện.
Lượng đơn đặt hàng online tại Bách Hoá Xanh trong những ngày qua đã tăng từ 5.000 - 7.000 đơn hàng mỗi ngày lên con số 11.000 - 12.000 đơn và dự kiến có thể vượt mốc 20.000 đơn hàng/ngày.