|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab triển khai GrabKitchen tại Singapore, hướng tới việc mở bếp chung tại 5 quốc gia

15:51 | 10/01/2020
Chia sẻ
Sau Indonesia và Việt Nam, Grab sẽ triển khai bếp chung GrabKitchen tại quê nhà Singapore và hướng tới việc mở thêm các bếp chung khác tại 5 quốc gia Đông Nam Á.

Theo thông tin từ KrAsia, mới đây Grab đã triển khai GrabKitchen (mô hình bếp chung) tại Singapore. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng mô hình bếp chung ra 5 quốc gia tại Đông Nam Á của Grab.

Bếp chung đầu tiên sẽ được đặt ở Hillview, Singapore với 10 thương hiệu đồ ăn, bao gồm cả 3 nhà hàng "ảo". Hiện tại, Grab đang có 50 bếp chung tại 3 quốc gia lndonesia, Việt Nam, Singapore và dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm nhiều bếp khác trong năm 2020.

Grab triển khai GrabKitchen tại Singapore, hướng tới việc mở bếp chung tại 5 quốc gia - Ảnh 1.

GrabKitchen đầu tiên tại Singapore đặt tại Hillview. Khách hàng có thể trực tiếp dùng bữa tại đây. Ảnh; KrAsia

Bà Lim Kell Jay, đồng sáng lập Grab và là người phụ trách mảng GrabFood chia sẻ rằng các đối tác nhà hàng đăng kí sẽ nhận được nhiều công cụ hỗ trợ từ đầu tới cuối. Điều này giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng, qua đó tạo cơ hội để nhà hàng có thể tăng doanh số.

Ngoài ra, khác với mô hình bếp chung khác, thực khách tại Singpore có thể dùng bữa trực tiếp ngay tại bếp chung.

Ở riêng mảng đồ ăn, Grab đang phải cạnh tranh với rất nhiều cái tên khác trong khu vực như Now, GoFood, Foodpanda hay Deliveroo. 

Grab triển khai GrabKitchen tại Singapore, hướng tới việc mở bếp chung tại 5 quốc gia - Ảnh 2.

GrabKitchen đã triển khai ở Indonesia và Việt Nam trước khi mở ở Singapore. Ảnh: TechInAsia

Riêng tại Việt Nam, ngoài Grab thì một đơn vị khác cũng đang triển khai bếp chung là Beamin của Hàn Quốc. Tuy nhiên các bếp chung của Beamin thuộc sở hữu trực tiếp của công ty chứ không phải của các đối tác như Grab.

Trong một lần phỏng vấn gần đây với South China Morning Post, bà Lim tiết lộ rằng mảng gọi đồ ăn đang chiếm 50% tổng số đơn hàng của Grab, dù ban đầu Grab xuất phát điểm là một công ty gọi xe.

Theo một báo cáo mới nhất của Google, Temasek and Bain Company, thị trường giao nhận đồ ăn tại Đông Nam Á sẽ có giá trị lên tới 20 tỉ USD vào năm 2020.

Tiểu Phượng