|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab quyết chiến mảng thanh toán điện tử trên 'sân nhà' của Go-Jek

17:25 | 15/11/2018
Chia sẻ
Việc nắm cổ phần tại Ovo - nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu của Indonesia - sẽ giúp Grab phát triển nhanh hơn ở thị trường gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.
rot tien vao nen tang thanh toan dien tu hang dau indonesia grab quyet chien tren chinh san nha go jek Grab hướng tới 140.000 sinh viên với chương trình đồng giá 2.000 đồng

Nikkei đưa tin Grab đã đầu tư vào Ovo, một nền tảng thanh toán kỹ thuật số của Indonesia do tập đoàn địa phương Lippo Group phát triển.

Indonesia là thị trường gọi xe trực tuyến lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là "quê nhà" của Go-Jek, đối thủ nặng ký của Grab. Cuộc chiến giữa họ ngày càng trở nên khốc liệt khi cả hai đang nỗ lực trở thành siêu ứng dụng, và phát triển hệ thống thanh toán điện tử là điều cần thiết đối với chiến lược này.

Việc nắm cổ phần tại Ovo - nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu của Indonesia - sẽ giúp Grab phát triển nhanh hơn ở thị trường gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.

rot tien vao nen tang thanh toan dien tu hang dau indonesia grab quyet chien tren chinh san nha go jek
Cuộc chiến giữa Go-Jek và Grab tại thị trường Indonesia. Ảnh minh hoạ.

Theo một nguồn tin, Grab đầu tư vào Bumi Cakrawala Perkasa (BCP) - công ty sở hữu Ovo, thuộc sở hữu Tập đoàn Lippo. Quá trình đầu tư sẽ diễn ra trong năm nay. Mặc dù giá trị của khoản đầu tư chưa được tiết lộ nhưng nguồn tin cho biết số tiền "đủ lớn để có tác động tới việc ra quyết định tại BCP".

Ở Indonesia, trong khi ví điện tử Go-Pay của Go-Jek đã thu hút và giữ chân khách hàng, nền tảng thanh toán của Grab đã bị Ngân hàng trung ương Indonesia đình chỉ hồi năm ngoái.

Hồi tháng 6 năm nay, Grab đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Ovo, tích hợp nền tảng thanh toán vào ứng dụng Grab. Tuy nhiên, với sự tham gia về mặt tài chính sẽ giúp Grab nhiều hơn trong các hoạt động của Ovo và có thể dễ dàng thực hiện các chiến lược thanh toán hơn.

Đến cuối tháng 6, cựu giám đốc GrabPay, ông Jason Thompson, được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành Ovo và đã làm việc với các cửa hàng để tăng số lượng người bán chấp nhận phương thức thanh toán.

Go-Jek cũng đang tích cực mở rộng sự hiện diện tại các cửa hàng thực tế, và cả hai đã và đang cung cấp các chương trình khuyến mãi như giảm giá để thu hút người dùng.

Với tổng số tiền khoảng 3 tỷ USD trong vòng gọi vốn năm nay, Grab sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường Indonesia.

Xem thêm

Tuệ An