|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Taxi Hà Nội bắt tay để ‘đối đầu’ Grab

15:37 | 12/11/2018
Chia sẻ
Ba hãng taxi lớn nhất Hà Nội là taxi Thành Công, Ba Sao và Sao Hà Nội sáng 12.11 đã chính thức sáp nhập thành một với thương hiệu G7 Taxi, để cạnh tranh với hãng taxi công nghệ Grab hiện đang chiếm lĩnh thị trường.
taxi ha noi bat tay de doi dau grab G7 taxi - nhân tố bí ẩn

Theo ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc G7 Taxi, Hà Nội hiện có 70 hãng xe taxi và khoảng 17.000 xe. Tuy nhiên, có rất ít hãng taxi có số lượng trên 1.000 xe nên khó cạnh tranh được với taxi công nghệ Grab. Sau khi hợp tác với 3 đơn vị với số lượng phương tiện khoảng 3.000 xe, G7 Taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội.

“Thị trường vận tải taxi tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Các đơn vị taxi truyền thống không chỉ phải thay đổi bằng cách đầu tư công nghệ, dịch vụ để giữ chân khách hàng mà còn phải tìm ra mô hình hoạt động mới để cạnh tranh trong hoàn cảnh số lượng taxi công nghệ đang gấp hơn nhiều lần số lượng taxi của mỗi hãng taxi đơn lẻ”, ông Quân nói.

Qua nghiên cứu các mô hình phát triển của các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… G7 Taxi đã ra đời dưới mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu mà không sở hữu một phương tiện nào.

Đại diện G7 Taxi cho biết hãng này sẽ áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường, từ 9.900 đồng/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm. Đây được đánh giá thấp hơn phần lớn mức cước mà Grab áp dụng ngay cả trong giờ thấp điểm.

Khách hàng có thể tải app G7 Taxi để đặt xe, hoặc vẫy xe trên đường cũng có thể yêu cầu lái xe ước tính trước giá cước chuyến đi thông qua phần mềm của lái xe.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho rằng thương hiệu G7 Taxi ra mắt là bước chuyển biến áp dụng công nghệ thông tin minh bạch thông tin quyền lợi khách hàng và chất lượng dịch vụ với taxi truyền thống trong cuộc đối đầu với taxi công nghệ như Grab hiện nay.

Xem thêm

Mai Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.