|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab muốn tăng gấp đôi số nhân tài công nghệ để chạy đua với đối thủ

08:33 | 20/11/2018
Chia sẻ
Kế hoạch tăng gấp đôi số kỹ sư công nghệ trong vòng 12 tháng tới sẽ giúp Grab tăng sức mạnh công nghệ trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
grab muon tang gap doi so nhan tai cong nghe de chay dua voi doi thu Đồng sáng lập Grab: 'Startup bị chê điên rồ là chuyện thường ngày'

Nikkei đưa tin Grab đang lên kế hoạch tăng gấp đôi số lượng kỹ sư lên gần 2.000 người trong 12 tháng tới, nhằm nhanh chóng tăng cường sức mạnh công nghệ trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các đối thủ khác.

grab muon tang gap doi so nhan tai cong nghe de chay dua voi doi thu
Ông Theo Vassilakis, Giám đốc công nghệ Grab.

Grab sẽ tuyển dụng nhiều hơn nữa trong năm tới

Ông Theo Vassilakis, Giám đốc Công nghệ Grab, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng công ty đã đạt đến ngưỡng cần phải mở rộng đội ngũ nhân tài công nghệ để hỗ trợ cho sự phát triển.

"Grab sẽ tuyển dụng nhiều hơn nữa trong năm tới", ông nói.

Tháng trước, Grab cũng đã chiêu mộ được Mark Porter, một chuyên gia dữ liệu đầy kinh nghiệm, từng làm việc cho Amazon.com của Mỹ, để giám sát công nghệ trong dịch vụ gọi xe.

“Hoạt động kinh doanh chính của chúng tôi đã đạt đến một ngưỡng nhất định, và một số dịch vụ khác đang tiếp tục phát triển, nên chúng tôi muốn mỗi người tập trung vào một mảng”, vị giám đốc công nghệ phát biểu.

Vassilakis từng làm việc cho Tập đoàn Microsoft tại Mỹ trước khi đầu quân cho Grab năm 2017. Sau khi Vasilakis gia nhập công ty, Grab đã thuê Vikas Agrawal, một cựu chuyên gia làm việc cho công ty thanh toán Paytm của Ấn Độ.

Grab cần thêm nhiều kỹ sư bởi đội ngũ công nghệ của Grab sẽ mở rộng ra các lĩnh vực mới, bao gồm giao diện người dùng, bản đồ và trí tuệ nhân tạo. Grab đã có 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Singapore, Seattle, Bắc Kinh, Bangalore, TP HCM và Jakarta.

Để phát triển hệ thống di chuyển tốt hơn cũng như chiệu mộ được các tài năng tương lai, Grab đã hợp tác với Đại học quốc gia Singapore về trí tuệ nhân tạo trong năm nay. Ông Vasilakis cho biết công ty cũng đang tiến hành chiêu mộ các nhân tài quốc gia thông qua các chương trình thực tập với các trường đại học.

Sau khi thâu tóm mảng kinh doanh của Uber ở khu vực Đông Nam Á, nỗ lực trở thành “siêu ứng dụng hằng ngày” của Grab ngày càng diễn ra quyết liệt. Startup có giá trị nhất Đông Nam Á hiện tại có mặt tại 8 quốc gia trong khu vực.

Cuộc cạnh tranh trong khu vực ngày càng trở nên mãnh liệt, buộc Grab phải phát triển nhanh chóng. Go-Jek, đối thủ lớn của Grab tại khu vực, đã tới Việt Nam hồi tháng 9, và chuẩn bị tấn công vào Thái Lan, Singapore, Philippines. Ở Singapore, vào cuối tháng 10, Go-Jek đã bắt đầu tiếp nhận đơn đăng ký trước cho tài xế.

Đối với Grab, việc “mài giũa” vũ khí công nghệ là chiến lược kinh doanh cần thiết khi chính quyền địa phương áp dụng những chính sách mới. Grab cũng cung cấp các dữ liệu về giao thông để nhà chức trách địa phương quản lý tốt hơn hệ thống giao thông công cộng.

Xem thêm

Tuệ An