|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab chuẩn bị đón khoản đầu tư 500 triệu USD từ SoftBank

18:17 | 05/10/2018
Chia sẻ
SoftBank là nhà đầu tư đã đồng hành cùng Grab trong 4 năm nay và dự kiến tiếp tục rót thêm 500 triệu USD.
grab chuan bi don khoan dau tu 500 trieu usd tu softbank Go-Jek có thể 'mở trận địa' trên quê nhà của Grab trong tháng 10

Theo một nguồn tin từ Reuters, SoftBank đang chuẩn bị chốt thoả thuận đầu tư 500 triệu USD vào Grab. Giai đoạn đàm phán dự kiến hoàn thành trong một vài tuần nữa. Hiện tại, chưa rõ đơn vị nào của SoftBank tham gia vào đợt đầu tư lần này.

Việc nhận mức đầu tư 500 triệu USD từ SoftBank nằm trong kế hoạch gọi vốn thêm 1 tỷ USD trong vòng năm nay của Grab. Từ đầu năm đến nay, Grab đã huy động được 2 tỷ USD, dẫn đầu bởi Toyota và các công ty tài chính, nhằm thúc đẩy mở rộng kinh doanh đến 8 nước khu vực Đông Nam Á.

grab chuan bi don khoan dau tu 500 trieu usd tu softbank
Grab đặt mục tiêu hoàn tất gọi vốn thêm 1 tỷ USD trong năm nay.

Khoản đầu tư đầu tiên mà SoftBank rót vào Grab là vào năm 2014, với giá trị 250 triệu USD. Sau đó, nhà đầu tư này tiếp tục bơm tiền vào startup đến từ Singapore này.

Mức đầu tư trị giá 500 triệu USD của SoftBank lần này gấp đôi so với con số 250 triệu USD mà nhà đầu tư này bỏ ra cách đây 4 năm. Điều này cho thấy niềm tin của SoftBank đặt vào sự tăng trưởng tích cực của Grab từ sau thương vụ mua lại Uber Đông Nam Á vào tháng 4 năm nay.

Qua các vòng gọi vốn, “kỳ lân” 6 năm tuổi này đã huy động được hơn 6 tỷ USD, dẫn đầu bởi SoftBank, hãng gọi xe công nghệ đến từ Trung Quốc Didi Chuxing và Tập đoàn Toyota. Sau lần gọi vấn gần nhất cách đây mấy tháng, Grab được định giá khoảng 11 tỷ USD.

Bên cạnh cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ, Grab đang nỗ lực để trở thành một siêu ứng dụng cung cấp các dịch vụ tiêu dùng tư giao nhận hàng hoá, đồ ăn, thanh toán trực tuyến, cho vay…

Xem thêm

Tuệ An